Vén màn 5 “ác mộng” khi vào đại học

2050

Bốn năm đại học là một chặng đường không dài nhưng cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa. Nhắc tới sinh viên, người ta nghĩ tới nghèo, nghĩ tới việc học hành vất vả hay phải vượt qua quá nhiều cạm bẫy… Tuy nhiên, đừng lấy sợ hãi làm cái cớ để dừng lại. Hãy coi những khó khăn, thử thách là động lực thúc đẩy sáng tạo, đột phá cho cuộc sống của chính bạn.

1. Vùi đầu vào sách vở

Không còn những môn học quen thuộc như toán, văn…, tân sinh viên sẽ được học những môn học với rất nhiều cái tên xa lạ như: Triết học, Kinh tế vĩ mô, Tâm lý du khách, Marketing,…

Bạn sẽ phải làm quen với phương pháp học tập mới vì không còn việc học thuộc lòng, không có chuyện kiểm tra bài mỗi sáng,…Thay vào đó, sinh viên phải tự đọc sách, tự nghiên cứu tài liệu trước khi đến lớp. Đặc biệt, sinh viên phải thảo luận, thuyết trình hay viết báo cáo cho môn học,…

Sinh viên tự học, tự nghiên cứu, thường xuyên tham gia các cuộc thảo luận, thuyết trình hay viết báo cáo cho môn học,…

Nhưng bạn đừng vội sợ hãi, ở Đại học Bình Dương (BDU), bạn sẽ được học tập theo phương pháp cộng học, được trải nghiệm ngành nghề ngay từ khi bước chân vào trường, được thực hành, thực tập tại doanh nghiệp với sự hướng dẫn nhiệt tình từ giảng viên và cố vấn học tập. Trường còn thành lập rất nhiều CLB từ học thuật đến văn hóa, văn nghệ thể thao nên bạn thực sự có rất nhiều sân chơi bổ ích. Đừng lo thanh xuân bị đánh cắp bởi việc học hành nha bạn!

Tham gia các clb học thuật là một trong những phương pháp tốt nhất giúp các bạn sinh viên vượt qua khó khăn trong học tập

2. Sợ “đơn thương độc mã” 

Học đại học, bạn sẽ làm quen với việc tự quyết định mọi thứ. Không còn hậu phương vững chắc từ gia đình như trước đây, bạn không biết phải xoay sở ra sao với những quyết định hay lựa chọn điều này, từ chối điều kia.

Cố vấn học tập của BDU chính là những chuyên gia giúp bạn gỡ rối tơ lòng. Với phương châm đồng hành để kiến tạo tương lai cho người học, mỗi cán bộ, nhân viên, giảng viên của BDU sẽ là người bạn thân thiết. Mọi khó khăn của bạn sẽ được sẻ chia kịp thời.

Ở Trường Đại học Bình Dương giảng viên chủ nhiệm sẽ là người hỗ trợ đắc lực cho sinh viên

Bên cạnh đó, tất cả các thủ tục hành chính hoặc bất cứ vấn đề gì phát sinh trong quá trình theo học mà bạn cần sẽ được giải quyết nhanh chóng tại Trung tâm Hỗ trợ người học (Student Support Center) hoạt động theo mô hình “ một cửa”.

 3. Sợ chi tiêu phát sinh

Những vấn đề về học phí, chi phí sinh hoạt hàng tháng,…luôn là nỗi lo thường trực của sinh viên, đặc biệt là mấy ngày cuối tháng. Do chưa biết cách quản lý chi tiêu nên tình trạng đầu tháng thì vương giả còn cuối tháng thì xác xơ thường xuyên diễn ra. Chưa kể mấy khoản phí tình bạn, phí tình yêu,…cho sinh nhật, thi đậu, hoặc có chuyện vui hay buồn,…

Gia nhập vào ngôi nhà chung BDU, bạn hoàn toàn yên tâm bởi cam kết học phí sẽ tăng theo đúng lộ trình thông báo trong suốt khóa học. Đồng thời mong muốn được đồng hành cùng thí sinh hiện thực hóa giấc mơ đại học, Trường Đại học Bình Dương luôn có chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên có thành tích học tập tốt, các chương trình học bổng liên kết hấp dẫn. Do đó, bạn chỉ cần lực học tập.

4. Sợ thiếu kinh nghiệm

Đến với BDU, sinh viên được học lý thuyết gắn với trải nghiệm thực tế. Chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng dự án. Sinh viên không chỉ học lý thuyết suông mà còn được trải nghiệm bằng các dự án khởi nghiệp hay môi trường làm việc thực tế từ các doanh nghiệm đối tác của Trường.

Sinh viên Khoa CNSH tham gia điều chế dung dịch rửa tay kháng khuẩn

Bí quyết là bạn phải nắm bắt tất cả các cơ hội trải nghiệm này ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tích cực tham gia các hoạt động đội, nhóm sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng hữu ích như: nói chuyên trước công chúng, khả năng thuyết trình, khả năng làm việc nhóm… Đây chính là những kinh nghiệm để bạn có thể dễ dàng xin được công việc đúng nguyện vọng, chuyên ngành đào tạo.

5. Sợ ra trường thất nghiệp 

Đây có lẽ là nỗi lo lớn nhất của mỗi sinh viên sau năm tháng “dùi mài kinh sử”. Thất nghiệp thật sự đáng sợ khi bạn vẫn phải xin trợ cấp từ gia đình, rải đơn xin việc khắp nơi nhưng kết quả nhận về là con số 0, là cảm giác ngóng trông vô vọng khi không nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng.

Sinh viên BDU tham gia chương trình tham quan kiến tập tại Cty Kiểm toán Win Win

Học ở BDU bạn có rất nhiều lợi thế. Tỉnh Bình Dương có nền kinh tế phát triển năng động với nhiều khu và cụm công nghiệp. Đây chính là ngân hàng việc làm đa dạng, sẵn sàng chào đón những nhân lực được đào tạo bài bản. Công việc của bạn là phải học thật giỏi chuyên môn và thành thạo kỹ năng nghề nghiệp. Sau đó là phát huy năng lực để chinh phục nhà tuyển dụng thông qua các Ngày hội việc làm (Job Fair) do nhà trường tổ chức hàng năm.

Sinh viên BDU được tham gia giao lưu, hướng nghiệp tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bình Dương

Tinh thần chủ động học hỏi, ý thức trách nhiệm và năng lực thực tế sẽ là hành trang để bạn bước vào cuộc sống sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại BDU.

Bài: Danh Phi Phụng