Xuất quân chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tại Tây Ninh

1788

Sáng 16/7, hơn 30 sinh viên tình nguyện mùa hè xanh Trường Đại học Bình Dương đã chính thức bước vào chiến dịch tình nguyện hè 2019 từ ngày 16/7 đến ngày 25/7 tại xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đội tình nguyện số 2 chụp hình lưu niệm tại Nhà trường trước khi xuất quân tại mặt trận Tây Ninh

Theo kế hoạch, sinh viên tình nguyện của Nhà trường sẽ phối hợp với xã đoàn Tân Bình tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm quanh các đường nông thôn, tham gia tổ chức tuyên truyền về bảo hiểm y tế và an toàn giao thông, tham gia tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em tại địa phương, tổ chức lớp học xóa mù chữ, làm sạch giếng nước, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách, neo đơn.

Chiều cùng ngày, các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Trung đoàn BB174 và CBB105 tu sửa tuyến đường nông thôn tại ấp Tân Thanh. Đây là đội hình tình nguyện thứ 2, sau đội hình đầu tiên đã ra quân tại huyện Bù Gia Mập, Bình Phước của Nhà trường trong chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh năm 2019. Dự kiến vào ngày 17/7, Trường Đại học Bình Dương sẽ tiếp tục cho xuất quân đội hình thứ 3 của Nhà trường tại đảo Phúc Quốc của tỉnh Kiên Giang.

Tham gia tu sửa tuyến đường nông thôn tại ấp Tân Thanh

Tình nguyện viên Lê Văn Đức, khóa 18 Khoa Ngữ văn cho biết: Chiến dịch mùa hè xanh là một trong những cơ hội hữu ích để các bạn sinh viên có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác tình nguyện vì cộng đồng tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua những hoạt động trong chiến dịch tình nguyện, sinh viên sẽ trau dồi và rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng sống hơn cũng như tinh thần làm việc, đóng góp vì cộng đồng.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân:

Ban Biên tập

Hình ảnh: CTV Lê Đức