Vòng Bán kết Hội thi Thủ lĩnh sinh viên năm 2019

1565

Sáng 8/5, vòng Bán kết Hội thi Thủ lĩnh sinh viên Trường Đại học Bình Dương năm 2019 do Phòng Công tác Sinh viên & Các Đoàn thể tổ chức đã chính thức khép lại. Theo đó, sau khi kết thúc vòng Bán kết, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn ra được những sinh viên ưu tú nhất bước vào vòng tiếp theo.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã chia 60 bạn sinh viên đã vượt qua vòng thi sơ loại thành 4 nhóm. Theo đó mỗi nhóm sẽ có 15 bạn sinh viên gồm cả nam lẫn nữ đến từ nhiều khoa khác nhau. Theo quy định của Ban Tổ chức, đội muốn giành chiến thắng tại vòng Bán kết bắt buộc phải hoàn thành tất cả những thử thách tại các trạm và về đích trong thời gian sớm nhất.

Các đội tham gia trò chơi thử thách trong chương trình

Điểm mới lạ trong cuộc thi năm nay là bên cạnh việc tổ chức sân chơi hữu ích, lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng trên lớp, Ban Tổ chức còn lòng ghép công tác tìm hiểu về những khu di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng tại tỉnh Bình Dương cho sinh viên thông qua cách đặt và bố trí các trạm thử thách tại những địa điểm như: Chùa Hội Khánh, Bảo tàng Lịch sử tỉnh và Đình Tân An,… từ đó giúp sinh viên trau dồi, thu thập thêm nhiều kiến thức xã hội, kiến thức liên ngành bên cạnh kiến thức chuyên ngành của bản thân đang được đào tạo tại Nhà trường.

Sinh viên Nhà trường tham quan, tìm hiểu về Chùa Hội Khánh thông qua các tiểu cảnh tại nơi đây

Trải qua gần 5 tiếng tranh tài và thi đấu, Ban Tổ chức đã tìm ra được đội xuất sắc giành giải Nhất trong vòng thi Bán kết, theo đó đội K8 bằng sự đoàn kết của tất cả các thành viên cũng như tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, không bỏ cuộc đã đạt giải Nhất chung cuộc.

Đội giành giải Nhất tại vòng Bán kết

Sinh viên Lê Huỳnh Ngà – Ngành Việt Nam học cho biết: Riêng đối với bản thân em, khi tham gia cuộc thi này, em đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là khi tham gia trạm thử thách tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh. Hy vọng rằng, trong thời gian tới Trường Đại học Bình Dương sẽ tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như thế này cho sinh viên chúng em.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ban Biên tập