Trường Đại học Bình Dương mở rộng quan hệ hợp tác doanh nghiệp tạo cầu nối cho sinh viên học tập

1372

Sáng ngày 14/01/2021, Khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô Trường Đại học Bình Dương tổ chức lễ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp (MOU). Đây là điều kiện tốt để việc tổ chức các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như tham quan thực tế tại doanh nghiệp, giúp sinh viên được học tập, thực hành trực tiếp trên các thiết bị hiện đại đang được sử dụng trong ngành Ô tô.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện lãnh đạo doanh nghiệp có ông Nguyễn Hoàng Nam – Tổng Giám đốc Ô Tô Miền Nam, ông Dương Hiển Quốc Tùng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ô tô Huyndai Miền Nam là đơn vị ký kết hợp tác với Trường Đại học Bình Dương cùng các lãnh đạo doanh nghiệp là đối tác với Khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô gồm: Công ty TNHH Ô tô Hiệp Thành; Công ty TNHH Ô tô Garage Thông Tuệ; Auto V-Seven (V7); Garage ô tô Gia Phát.  

Ông Nguyễn Hoàng Nam – Tổng Giám đốc Ô Tô Miền Nam (áo trắng) tặng hoa chúc mừng cho Trường Đại học Bình Dương. 

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của GS.VS Cao Văn Phường – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương cùng các thầy cô là lãnh đạo phòng, ban, viện, trung tâm trong Trường và sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô.

PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã đánh giá cao vai trò và lợi ích trong việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp. Gắn kết đào tạo với doanh nghiệp là một trong những giải pháp trọng tâm, được Nhà trường và xã hội đặc biệt quan tâm. PGS.TS Lê Văn Cường nhấn mạnh, Trường Đại học Bình Dương đã và đang làm tốt công tác gắn kết này trong giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời còn là đơn vị luôn tiên phong trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp nhằm mang lại lợi ích cho sinh viên, từng bước rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với các doanh nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội cọ sát, được trải nghiệm, lĩnh hội kiến thức của nghề nghiệp một cách thực tế.

Theo các biên bản được ký kết hợp tác giữa Nhà trường và cùng các đối tác chiến lược sẽ phối hợp xây dựng, tổ chức và triển khai chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn và nhu cầu tại các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế; hỗ trợ sinh viên thực tập và cơ hội làm việc. Đồng thời giới thiệu, hỗ trợ thực hiện các chương trình đào tạo cho các học viên tiềm năng.

Ông Dương Hiển Quốc Tùng – Tổng Giám đốc Cty Trách nhiệm hữu hạn Ô tô Huyndai Miền Nam hy vọng quan hệ hợp tác bền vững với Nhà trường. 

Các đối tác chiến lược hy vọng mối quan hệ hợp tác ngày càng vững mạnh, tạo môi trường ươm mầm và phát triển nguồn nhân lực trẻ tài năng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững. Sự gắn kết này sẽ thực sự tạo nên sự đột phá về chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn đào tạo với việc làm, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội cọ sát thực tế, trải nghiệm để tích lũy và có cơ hội tìm việc làm ngay khi ra trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ban Biên tập