Trường Đại học Bình Dương Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2 tháng 9

881
Mùa thu năm 1945, dân tộc Việt Nam đã làm nên một thắng lợi có ý nghĩa lịch sử to lớn, từ thân phận nô lệ “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, trở thành dân tộc tiên phong lật đổ ách áp bức của chủ nghĩa thực dân và thành lập nhà nước Việt Nam mới – Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền. Sáng 19/8, khởi nghĩa giành chính quyền thắng lợi ở Hà Nội. Ngày 19/8/1945 đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi – Cách mạng Tháng Tám thành công, Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á được thành lập, mở ra một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Đã 76 năm trôi qua (19/8/1945 – 19/8/2021) nhưng không khí ngày Cách mạng Tháng Tám vẫn còn mãi trong lòng mỗi người dân đất Việt.
Hướng tới kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân càng tiếp tục thấm nhuần và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc với tinh thần: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu; Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Giá trị này vẫn giữ nguyên tính thời sự trong thời kỳ cả nước đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường và phức tạp như hiện nay. Tinh thần đoàn kết là sức mạnh, là quyết tâm vì một Việt Nam phát triển!
Ban biên tập