Trường Đại học Bình Dương đồng hành, kiến tạo tương lai cho học sinh tỉnh Bình Phước

1051

Theo các cơ quan chuyên trách trong và ngoài nước, tại Việt Nam tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên là 7,67%, đều này có nghĩa trung bình cứ 100 thanh niên trong lực lượng lao động thì có 12 người thất nghiệp. Mỗi năm có khoảng hơn 20.000 lao động có trình độ cao thất nghiệp, vấn đề thất nghiệp có rất nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, quy chung lại sinh viên ra trường thất nghiệp phần lớn nằm ở khâu chọn sai và không hiểu rõ về nghề mình đã chọn trước khi đăng ký học.

Đứng trước thực trạng trên, với mong muốn giúp các em hiểu và khai thác triệt để những điểm mạnh của bản thân, từ đó có sự lựa chọn chính xác về ngành nghề của mình ở bậc học cao hơn sau khi tốt nghiệp THPT, đặc biệt trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 bị ảnh hưởng khá nhiều do dịch Covid-19, chiều 13/6, Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Thị đoàn Bình Long (Bình Phước) tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp – Chọn ngành tiếp bước tương lai” cho gần 1000 học sinh thuộc khối lớp 11 và 12 của các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã.

Các em học sinh tham quan những gian hàng trưng bày của các Khoa tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương chia sẻ: Ngày nay xã hội ngày càng hiện đại, mở cửa hội nhập với thế giới thì việc lựa chọn nghề nghiệp cho đúng đắn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu không xác định từ trước, các em sẽ tiếp tục làm giàu thêm cho con số hơn 20.000 lao động có trình độ cao thất nghiệp mỗi năm ở nước ta trong tương lai. Để đảm bảo được sự lựa chọn của mình, các em cần xem xét thật cẩn thận liệu xã hội đang cần, thiếu nguồn lao động gì? Năng lực của mình ra sao? Ngành mình sắp lựa chọn có thực sự phù hợp với mình và điều kiện của gia đình…

PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Dương chia sẻ tại chương trình

Không gì sung sướng, hạnh phúc bằng việc thực hiện được ước mơ và suốt đời gắn bó với công việc mà mình yêu thích. Lòng say mê, khát vọng, kết hợp với tài năng là những yếu tố cơ bản dẫn tới thành công, vinh quang trong sự nghiệp của mỗi con người” – PGS.TS Lê Văn Cường nhấn mạnh.

Tại chương trình, gần 1000 các bạn học sinh đã được thầy cô Trường Đại học Bình Dương chia sẻ, thông tin về những ngành nghề hiện đang được đào tạo tại Nhà trường; cơ hội việc làm tại Bình Dương trong thời gian tới; những quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 cũng như các chính sách học bổng của Trường Đại học Bình Dương trong năm nay.

Lễ ký kết hợp tác giữa Đoàn Trường ĐH Bình Dương và Thị Đoàn Bình Long

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn trường Đại học Bình Dương và Thị đoàn Bình Long đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị. Đặc biệt, nhân dịp này Trường Đại học Bình Dương đã trao các suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn thị xã Bình Long có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt với mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Trường Đại học Bình Dương trao các suất học bổng cho học sinh trên địa bàn thị xã Bình long có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt với mỗi suất trị giá 500.000 đồng

Thông qua buổi chia sẻ và trao đổi, các em học sinh tại thị xã Bình Long đều tỏ ra hào hứng và phấn khởi, bởi buổi tư vấn hướng nghiệp đã giúp các em nhìn nhận ra những điểm mạnh, mặt hạn chế của bản thân; tìm ra được phương pháp hữu hiệu để chọn lựa ngành nghề phù hợp với sở trường, đam mê và điều kiện của gia đình./.

Thầy cô Trường ĐH Bình Dương nhiệt tình tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh trên địa bàn huyện Bình Long

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn:

Ban Biên tập