Trường Đại học Bình Dương chào cờ đầu tháng 7 năm 2019

1082

Sáng 01/7, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức buổi Lễ Chào cờ đầu tháng 7/2019 với sự tham gia của Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Nghi thức hát Quốc ca trong buổi Lễ

Phát biểu tại chương trình, TS. Đặng Mạnh Cường – Trưởng khoa Điện – Điện tử Trường Đại học Bình Dương đã điểm lại một số hoạt động nổi bật của Nhà trường trong tháng 6 vừa qua như: Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; CB-NV Đại học Bình Dương tham gia khóa đào tạo giảng viên nguồn; Aviva Việt Nam trao cơ hội cho sinh viên Đại học Bình Dương; Google triển khai wifi miễn phí tại Đại học Bình Dương; Đại học Bình Dương tổ chức tham quan nghỉ mát đợt 1 cho cán bộ, giảng viên…

TS. Đặng Mạnh Cường phát biểu tại Lễ Chào cờ

Đặc biệt trong tháng 6 vừa qua, Trường Đại học Bình Dương đã tham gia hai hội thảo khoa học quốc tế. Từ ngày 06/6 – 16/6/2019, phái đoàn Trường Đại học Bình Dương đã tham dự Hội thảo Quốc tế Liên bang Nga “Hệ thống vật lý và điều khiển điện tử CPS & C'2019” (Cyber – Physical Systems and Control) do Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg (Nga) tổ chức. Theo bảng xếp hạng của Round University Ranking (RUR), Trường Đại học Bách khoa St.Petersburg hiện đang xếp thứ 275 trong bảng xếp hạng các trường khoa học kỹ thuật tốt nhất trên thế giới. Ở Hội thảo này, Trường Đại học Bình Dương là đơn vị giáo dục duy nhất của khu vực Đông Nam Á tham dự.

Phái đoàn Trường Đại học Bình Dương tham quan phòng Lab của Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg trong Hội thảo khoa học Quốc tế Liên bang Nga

Đồng thời, từ ngày 17/6 – 19/6/2019, TS. Nguyễn Hoàng Sỹ – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Nhà trường đã trình bày hai bài nghiên cứu với chủ đề lần lượt là “Outage and Bit Error Probability Analysis in Energy Harvesting wireless Cooperative Networks” và “Outage Performance Analysis of Non – Orthogonal Multiple Access with Time – Switching Energy Harvesting”  trong Hội thảo khoa học Quốc tế Châu Âu “Electronics 2019” lần thứ 23 do Trường Đại học Kaunas (Palanga, Lithuania) tổ chức…

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ tại Hội thảo Khoa học Quốc tế Châu Âu “Electronics” diễn ra tại Palanga

Trước đó, vào ngày 12/6, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Hội thảo khoa học liên tỉnh vùng Đông Nam Bộ về “Nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại Bình Phước”. Hội thảo đã thu hút nhiều lãnh đạo cấp Trung ương, cấp Bộ và nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học trên khắp cả nước về tham dự.

Phát biểu liên quan đến vấn đề chiến lược phát triển của Khoa Điện – Điện tử , đặc biệt là đào tạo ngành Điện – Điện tử và Tự động hoá, TS. Đặng Mạnh Cường cho biết: Theo chiến lược phát triển kinh tế đất nước, giai đoạn 2020 – 2035, Chính phủ sẽ ưu tiên phát triển ngành Điện – Điện tử, đồng thời xác định đây là ngành mũi nhọn, có vai trò là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Trong đó tỉnh Bình Dương là tỉnh phát triển trọng điểm công nghiệp, có mối quan hệ hợp tác và làm việc với hơn 65 quốc gia, vùng lãnh thổ với gần 20.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc. Trong thời gian tới, ngoài việc gắn các thang đo đạo đức như: Lao động để thực hiện trách nhiệm với bản thân; Lao động để thực hiện trách nhiệm với gia đình; Lao động để thực hiện trách nhiệm với xã hội và Lao động để thực hiện trách nhiệm với thiên nhiên trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Khoa Điện – Điện tử sẽ xây dựng lộ trình cho sinh viên ở từng năm học.

Theo đó, đối với sinh viên năm thứ nhất, sau khi học xong sinh viên có kỹ năng, thao tác nghề nghiệp của một công nhân – và có tình yêu với nghề, yêu lao động.

Đối với sinh viên năm thứ hai, sau khi học xong sinh viên sẽ có được kỹ năng làm việc, kỹ năng lập dự án, kỹ năng giao tiếp ở cấp độ của một người thợ chính. Sinh viên sẽ tham gia trực tiếp vào các công việc của tổ dịch vụ thuộc Khoa để thi công các công trình điện dân dụng, điện năng lượng mặt trời.

Đối với sinh viên năm thứ ba, sinh viên sẽ có kỹ năng, phương pháp làm việc, tầm tư duy như một kỹ thuật viên, một chuyên gia (đối với một số sinh viên xuất sắc). Thiết kế và tổ chức thi công hệ thống điện dân dụng, công nghiệp; Thiết kế thi công hệ thống tự động, IOT; Sử dụng được Robot phục vụ cho sản xuất.

Riêng sinh viên năm thứ tư, sinh viên sẽ có năng lực, phẩm chất của một kỹ sư Điện – Tự động hóa. Sinh viên nắm vững kiến thức Điện – Điện tử, Tự động hóa. Có khả năng thiết kế, thi công, sửa chữa hệ thống điện dân dụng, công nghiệp, tự động, IOT… Có khả năng tập hợp và xử lý thông tin cho các sản phẩm điện và điện tử thời đại 4.0, khả năng kiến tạo thương hiệu bản thân thông qua làm việc độc lập, làm việc nhóm. Có khả năng tự học và nghiên cứu.

Ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bình Dương gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy cô có ngày sinh nhật trong tháng 7

Nhân dịp này, ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bình Dương đã gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy cô có ngày sinh nhật trong tháng 7.

Một số hình ảnh tại Lễ Chào cờ:

Ban Biên tập