Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ II lần VI nhiệm kỳ 2020 – 2023

533

Sáng ngày 12/3, tại phòng họp A1, khu giảng đường A, Chi bộ II thuộc Đảng bộ Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Đại hội Chi bộ II lần VI nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Tại Đại hội, Đ/c Đỗ Quốc Dũng – Bí thư Chi bộ II đã báo cáo các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2020 cũng như đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Theo đó, về mặt công tác xây dựng Đảng:

Trong tình hình biến động về kinh tế và chính trị trên toàn cầu, Chi bộ thường xuyên sinh hoạt, quán triệt tới đội ngũ đảng viên phải luôn kiên định với chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đ/c Đỗ Quốc Dũng báo cáo các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2020

Toàn thể đảng viên trong Chi bộ luôn có ý thức chấp hành và thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua việc nghiên cứu, đăng ký làm theo từng chuyên đề do Đảng ủy cấp trên phát động.

Về công tác lãnh đạo đối với tổ chức quần chúng:

Chi bộ phối hợp với Đoàn Thanh niên chăm lo công tác bồi dưỡng kiến thức chính trị, tư tưởng cho đội ngũ của Đoàn Thanh niên nhất là đối với cán bộ nhân viên (CBNV) trẻ. Phát huy tính tích cực, tự giác trong nghiên cứu, học tập và giảng dạy theo từng chuyên ngành của các đơn vị.

Chi bộ phối hợp với Công đoàn thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho CB-NV trong trường; Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên đề đạt lên Lãnh đạo Nhà tường có biện pháp giúp đỡ những gia đình khó khăn trong cuộc sống.

Đ/c Đỗ Quốc Dũng nhấn mạnh “Chi bộ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc của Đảng ủy cấp trên đã có nhận thức đúng đắn quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ của các Nghị quyết TW cũng như chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối, Đảng ủy Nhà trường để chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các chương trình hành động đã đề ra trong Chi bộ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020”.

Đảng viên Chi bộ II đóng góp về phương hướng và mục tiêu nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2023

Về phương hướng và mục tiêu nhiệm vụ của Chi bộ II nhiệm kỳ 2020 – 2023, Đ/c Đỗ Quốc Dũng chia sẻ: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2023, Chi bộ II sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 22 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên” và các chương trình hành động của Tỉnh ủy và Đảng ủy khối. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng. Thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy hơn nữa vai trò của tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Đảng viên Chi bộ II bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy Chi bộ

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã lựa chọn những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2023. Qua bầu cử, Đ/c Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng khoa Xã hội & Nhân văn giữ chức vụ Bí thư, Đ/c Đỗ Quốc Dũng giữ chức vụ Phó Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Yến Liễu – Giảng viên Khoa Kinh tế giữa chức vụ Chi ủy viên.

Đ/c Nguyễn Ngọc Chiến (đứng giữa) phát biểu tại Đại hội sau khi trúng cử chức vụ Bí thư Chi bộ II

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Lê Kim Thảo – Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Trường Đại học Bình Dương đánh giá cao về vai trò lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ II nhiệm kỳ 2017 – 2020, ghi nhận những thành tích của tập thể Chi bộ, góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ, đồng thời định hướng nhiệm vụ của chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2023 để có giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đ/c Lê Kim Thảo phát biểu tại Đại hội

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Chi bộ II chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc Đại hội

Ban Biên tập