Tư vấn kỹ năng sống cho học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương

4514

Đáp lại lời mời từ BGH Trường THPT chuyên Hùng Vương, ngày 21/5, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức buổi chia sẻ, tư vấn kỹ năng sống cho các em học sinh khối 10 và 11 Trường THPT chuyên Hùng Vương (Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Thầy Lê Ái Phú chia sẻ trong chương trình

Tại chương trình, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bình Dương đã có những chia sẻ mang tính định hướng liên quan đến các vấn đề như: Những kỹ năng khám phá bản thân; Phòng, chống xâm hại tình dục; Bạo lực học đường cũng như các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Theo đó, tình trạng bạo lực học đường hiện nay đang trở nên khá phổ biến tại hầu hết những quốc gia trên thế giới. Báo cáo của cơ quan phòng, chống tôi phạm Liên Hợp quốc, mỗi năm trên thế giới có khoảng 4 đến 6 triệu học sinh có liên quan trực tiếp đến bạo lực học đường. Số liệu này ngày càng tăng, khiến bạo lực học đường trở thành vấn đề chung của giáo dục quốc tế. Tại Việt Nam, bạo lực học đường hiện nay đang là vấn đề rất nghiệm trọng. Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1600 vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học.

Có thể nói nguyên nhân đầu tiên, chủ yếu dẫn đến tình trạng bạo lực học đường hiện nay là do sự chuyển biến phức tạp về tâm lý của bản thân học sinh. Tức ở giai đoạn này, chỉ cần những tác động nhỏ từ bên ngoài cũng khiến các em dễ bị kích động và hành động theo bản năng dẫn đến nhiều vụ đánh nhau tại trường.

Trả lời những thắc mắc của các em học sinh

Để giải quyết vấn nạn này, Thầy Lê Ái Phú cho biết: Các bậc cha mẹ cũng cần phải nhìn nhận cách giáo dục trẻ trong gia đình. Thực tế, có rất nhiều gia đình chỉ chú trọng đến kết quả học tập của con mà không chú ý đến việc các em nghĩ gì hay cách xử sự của con với bạn bè xung quanh.

Cũng trong buổi chia sẻ, cán bộ và giảng viên của Nhà trường đã giải đáp những câu hỏi của các em học sinh xoay quanh chủ đề của chương trình.

Một số hình ảnh trong buổi chia sẻ:

Ban Biên tập