Trường Đại học Bình Dương: Thông báo tuyển sinh đại học chính quy – Ngành Dược học

4355

Nghề dược là nghề liên quan đến dược phẩm (thuốc), gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Dược học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hoá học và sinh học.

Dược sĩ đại học là một trong những trình độ được đào tạo thuộc nghề nghiệp ngành dược. Khi học ngành này, người học được đào tạo đầy đủ các kiến thức về dược học như: chuyển hoá thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn nhất cho người dùng…

Sau khi tốt nghiệp có thể tham gia vào tất cả các lĩnh vực của ngành dược như: quản lý nhà nước về ngành dược, nghiên cứu dược phẩm, sản xuất, lưu thông phân phối thuốc, v.v… Vì vậy, địa chỉ làm việc của những dược sĩ đại học rất rộng, ổn định và thu nhập bình quân cao với nhiều công tác chuyên môn khác nhau như làm việc trong phòng nghiên cứu của các nhà máy, xí nghiệp dược phẩm, các bệnh viện, các cơ sở y tế cộng đồng, ….

Để trở thành dược sĩ đại học, bạn có thể theo học ngành dược tại Trường Đại học Bình Dương – trường đại học đầu tiênduy nhất tại tỉnh Bình Dương được phép mở ngành dược học hệ Đại học.

Hai phương thức xét tuyển và ngành dược: Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia các khối ngành A00, B00, D07 và D08 với ngưỡng đảm bảo đầu vào là 15,5 điểm hoặc kết quả học tập 03 năm học THPT (xét học bạ) với ngưỡng điểm sàn 18 điểm.

Hãy liên hệ với Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Bình Dương để biết thêm thông tin.

Số 504, Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Tel: (0274) 3822 058 – 3820 833 – 730 3399

Phân hiệu – Đại học Bình Dương tại Cà Mau
Số 3, đường số 6, khu dự án Đông Bắc, P.5, TP. Cà Mau.
Tel: (02903) 997 777 – 683 999

Web: www.tuyensinh.bdu.edu.vn –  Email: tuyensinh@bdu.edu.vn

Facebook BDU: https://www.facebook.com/tuyensinhbdu

Ngọc Chiến