Học bổng 100 triệu đồng cho sinh viên Đại học Bình Dương

4810

Như tin đã đưa trước đó, vào lúc 15 giờ 30 chiều nay 5/7, tại Nhà hát sinh viên Trường ĐH Bình Dương, Hội những người Hàn yêu Việt Nam (VESAMO) trao tặng 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập loại khá, giỏi.

TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đánh giá rất cao những nghĩa cử cao đẹp, những hoạt động đậm tính nhân văn của Hội giành cho đất nước Việt Nam

Đến dự có ông Chang Ho Ick – Chủ tịch Hội VESAMO và 30 hội viên của Hội. Về phía Trường Đại học Bình Dương có TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường, Ông Cao Việt Hưng – Bí thư Đảng ủy cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên đang công tác học tập tại Trường Đại học Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Chang Ho Ick đã đánh giá cao công tác đào tạo cũng như sự quan tâm sâu sát đến các em sinh viên, từ đó có nhiều chính sách hỗ trợ để ước mơ giảng đường của các em không bị dang dở. Ông nhấn mạnh, Hội Những người Hàn yêu Việt Nam VESAMO sẽ luôn kề vai sát cánh với nhà trường trong công tác bảo trợ và hỗ trợ những sinh viên nghèo có ý chí, ham học hỏi như suốt thời gian qua Hội đã gắn bó và đồng hành với nhà trường. Sau bài phát biểu, Chủ tịch Chang Ho Ick đã thay mặt Hội trao các suất học bổng cho đại diện sinh viên trường và mong rằng với phần quà này sẽ giúp các em trang trải được các chi phí sinh hoạt hàng ngày từ đó yên tâm và vững bước trên các con đường học vấn.

Chủ tịch Chang Ho Ick phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp này, TS. Cao Việt Hiếu đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội VESAMO trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành cùng ĐH Bình Dương, chung tay giúp đỡ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Nhà trường. Đồng thời, TS. Cao Việt Hiếu cũng đánh giá rất cao những nghĩa cử cao đẹp, những hoạt động đậm tính nhân văn của Hội giành cho đất nước Việt Nam.

Chủ tịch Chang Ho Ick trao tặng học bổng trị giá 100 triệu đồng cho đại diện sinh viên Trường Đại học Bình Dương

Thay mặt cho các bạn sinh viên được nhận học bổng lần này, em Trần Uyển Vi – sinh viên K19 khoa Ngoại Ngữ chia sẻ: Em và gia đình xin cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các cô chú trong Hội VESAMO đã đến trao tặng học bổng cho em và các bạn. Em cũng kính gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để em cũng như các bạn có thể yên tâm mà học tập, thực hiện ước mơ và hoài bão của mình. Em xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và trở thành người có ích cho xã hội để không phụ tấm lòng của các cô chú Mạnh Thường Quân cũng như quý thầy cô của Nhà trường.

Tin rằng với nghĩa cử và hành động thiết thực này, Hội VESAMO sẽ là động lực tiếp bước cho các bạn trẻ tài năng vượt qua khó khăn, ra sức học tập rèn luyện trở thành người có ích để phục vụ trên chính quê hương Cà Mau của mình. Cũng qua đây tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị và hỗ trợ cùng nhau phát triển giữa Trường Đại học Bình Dương với Hiệp hội VESAMO và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, góp phần vun đắp cho tình hữu nghị Việt – Hàn ngày càng thắm thiết, bền vững.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:

Chụp hình lưu niệm trước biểu tượng triết lí giáo dục Học – Hỏi – Hiểu – Hành của Trường Đại học Bình Dương

VESAMO – Hội những người Hàn Quốc yêu đất nước Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2002 và hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Với hơn 100 hội viên chủ yếu là các trí thức, nghệ sĩ, nhà báo, luật sư, doanh nhân tại khu vực phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, Ulsan và tỉnh Kyeongnam.

VESAMO đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước, tiêu biểu là các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam Việt Nam…

Hội VESAMO có mối quan hệ hợp tác hữu nghị chặt chẽ với Trường Đại học Bình Dương. Năm 2013, Trường Đại học Bình Dương kí kết hợp tác với Hiệp hội để thành lập Văn phòng đại diện của nhà trường tại trụ sở của Hiệp hội ở Thành phố Busan, Hàn Quốc. 

Ban Biên Tập