Em thi và học ở Trường Đại học Bình Dương thì sẽ có được những thuận lợi gì?

2339

Em thi và học ở Trường Đại học Bình Dương thì sẽ có được những thuận lợi gì” là một câu hỏi được rất nhiều học sinh các trường THPT ở Tây Ninh quan tâm. Đại diện trường Đại học Bình Dương thầy Cao Việt Hưng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giải đáp thắc mắc của các em trong chương trình Tư vấn Hướng nghiệp “Hiểu đúng mình – Chọn đúng nghề” tại Trường THPT Quang Trung – Gò Dầu – Tây Ninh.


Thầy Cao Việt Hưng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương tư vấn hướng nghiệp
cho các em học sinh tỉnh Tây Ninh. (Ảnh. Thầy Võ Đăng Nguyễn)

Trước hết vào trường Đại học Bình Dương cái đầu tiên các em nhận được đó là được “Học” ở một ngôi trường với bề dày 17 năm hình thành và phát triển. Nhà trường đã xây dựng được Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, nghiên cứu và thực hành khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhất trong học tập của sinh viên song song giữa lý thuyết và thực hành. Có đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước với học hàm – học vị cao, giàu chuyên môn và tâm huyết với ngành. 

Nhà trường luôn tạo mọi điều kiệu thuận lợi nhất để các em học tập và nghiên cứu. Trường Đại học Bình Dương cũng đã xây dựng mối quan hệ với hơn 40 trường Đại học danh tiếng trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Hàn Quốc. Đây chính là điều kiện thuận cho các bạn sinh viên thực hiện ước mơ du học của mình.

Bên cạnh đó tỉnh Bình Dương có tốc độ phát triển kinh tế và công nghiệp cao nhất trong cả nước, cùng với việc ra đời của Thành phố mới Bình Dương, một thành phố kiểu mẫu hiện đại nhất trong cả nước đang được hình thành, thì nhu cầu về nguồn lực được đào tạo có chất lượng là vô cùng lớn.

Hiện nay tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp, chính vì vậy nhu cầu về nguồn lao động và nguồn lao động chất lượng cao là rất lớn. Theo dự báo về nhu cầu lao động của tỉnh Bình Dương thì hàng năm, nhu cầu tuyển dụng là từ 30.000 – 40.000 lao động. Trong khi đó, số lao động của Bình Dương mới chỉ đáp ứng được 50%. Dự kiến trong giai đoạn 2010-2015, Bình Dương cần khoảng 150.000 – 200.000 lao động có trình độ. Do đó sau khi tốt nghiệp đại học ở Bình Dương, các em có cơ hội rất lớn để tìm được những việc làm tốt với mức thu nhập cao”.

Với thuận lợi là gần TP.HCM, phương tiện đi lại rất thuận lợi và dễ dàng, trong khi cuộc sống không quá đắt đỏ như các thành phố lớn khác, các bạn có thể dễ dàng tìm tìm được chỗ ăn ở học tập thoáng mát yên tĩnh an ninh trật tự trong hệ thống KTX của nhà trường.

Mặc khác, giá đất định cư tại tỉnh Bình Dương rất phù hợp với những khả năng tài chính ở mức trung bình, có rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã định cư tại Bình Dương.

Ban Thông tin Truyền thông