4 kỹ năng cần thiết cho sinh viên mới ra trường

1376

 Giai đoạn này, chắc hẳn rất nhiều bạn sinh viên năm cuối lo lắng với định hướng công việc cho bản thân. Hãy chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức và kỹ năng vững vàng nhất để đuơng đầu thử thách với những kỹ năng cơ bản dưới đây:

1. Kỹ năng quản lý thời gian
 
Trong một nghiên cứu nguời ta nhận ra rằng, nhà tuyển dụng rất thích những nguời biết cách quản lý thời gian. Ai cũng có 24h/ngày, nhưng không phải bất cứ ai cũng sử dụng nó một cách hữu ích. 
 
Tạo cho mình một thời gian biểu cụ thể, tận dụng thời gian một cách khoa học là một thói quen bạn nên cố gắng thực hiện ngay khi bạn còn ngồi trên giảng đường đại học. Việc tiếp xúc với một môi truờng làm việc công sở đôi khi làm bạn choáng ngợp, nếu đã quen với việc sắp xếp và quản lý thời gian, bạn sẽ tự tin rất nhiều để căn chỉnh đồng hồ sinh học bản thân và làm việc tốt.
 
2. Kỹ năng nói trước đám đông
Khi còn đi học, những bài thuyết trình hay đơn giản là phát biểu ý kiến sẽ giúp bạn rất nhiều khi tự tin thể hiện truớc đám đông. Thuyết trình không còn là “trình bày, thuyết minh”, mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động lực cho những người xung quanh. 
 
Tại nơi làm việc, có những lúc bạn phải trình bày ý kiến, dự án mới cho mọi người. Sự tự tin, trình bày lưu loát, kỹ năng thuyết trình tốt chính là những điểm cộng cho buổi họp hoặc buổi báo cáo của bạn thành công.
 
3. Kỹ năng viết
 
Nếu bạn không biết viết 1 email cơ bản hay hoàn thành một CV ấn tượng thì thật rắc rối. Đừng xem nhẹ kỹ năng viết vì không phải lúc nào chúng ta cũng giao tiếp bằng lời nói. 
 
Trước một cuộc phỏng vấn, chỉ qua CV xin việc họ cũng đã nhận ra được những điều đặc biệt nhất ở bạn. Hay khi thuyết phục khách hàng, chỉ qua 1 email bạn cũng phải biết viết để khách hàng, đối tác ấn tượng và muốn lựa chọn.
4. Kỹ năng làm việc
 
Hiệu quả công việc chính là yếu tố quyết định khả năng của bạn. Trau dồi kiến thức ngay từ bây giờ, tạo cho mình vốn kiến thức tốt nhất, tích lũy kinh nghiệm là điều bắt buộc chúng ta phải làm.
 
Những điều trên không phải ngày một ngày hai là có thể hoàn thiện mà là cả một quá trình học tập và rèn luyện bản thân. Hiện nay, có những khóa học dành cho sinh viên mới tốt nghiệp hoặc những người đi làm về các kĩ năng cần thiết trong công việc. Bạn không phải mất thời gian và công sức đến 1 trung tâm nào đó chật chội và đông đúc mà có thể học tập kiến thức mới và các kĩ năng cần thiết ngay tại nhà. 
Mọi thành công đều bắt nguồn từ sự cố gắng ngay hôm nay. Tích lũy và rèn luyện dần dần để giúp chính bạn trở thành một ứng viên “siêu cấp” trong mắt nhà tuyển dụng nhé !