Tiếp và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước

946

Sáng 8/8, ông Nguyễn Ngọc Lai – Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Bình Dương về tình hình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại tỉnh Bình Phước” do TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường thực hiện trong lĩnh vực du lịch của tỉnh Bình Phước.

Tại chương trình, TS. Cao Việt Hiếu đã thông tin đến phái đoàn của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước tình hình thực hiện của đề tài như: Dữ liệu khảo sát, các báo cáo tiến độ của đề tài; nội dung và tiến độ thực hiện bản đồ điện tử, web du lịch và tài liệu hướng dẫn; phiếu khảo sát và phương hướng xây dựng khung lý thuyết, các ứng dụng chạy dữ liệu… Theo đó, trong phần khảo sát và điều tra thực tế để lấy thông tin thì tác giả đã tiến hành phát gần 3500 phiếu khảo sát với 1389 phiếu dành cho khách du lịch tại Bình Phước và các tỉnh lân cận, 1501 phiếu cho các cộng đồng địa phương tại Bình Phước và gần 600 phiếu cho các tổ chức chính trị tại địa phương.

TS. Cao Việt Hiếu (thứ 2 từ phải sang) chụp hình lưu niệm cùng ông Nguyễn Ngọc Lai (thứ 2 từ trái sang) sau khi kết thúc buổi gặp gỡ

TS. Cao Việt Hiếu cho biết: Sau khi thu thập, thống kê và xử lý số liệu, tác giả đã bắt đầu xây dựng bản đồ du lịch trực tuyến và website với mục đích tạo công cụ để khách du lịch có thể tra cứu dễ dàng và thuận tiện các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Phước. Đây được xem là bước đi hết sức cần thiết và bám sát vào thực tiễn mà tác giả đề tài thực hiện đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Ngoài ra, website sẽ còn là nơi cung cấp hình ảnh thực tế hoặc 3D về nơi mà khách du lịch đã tìm kiếm cũng như thông tin địa lý, tọa độ qua đây giúp khách du lịch có cái nhìn tổng quan, chính xác về nơi mình sắp tham quan…

Trong thời gian tới, tác giả thực hiện đề tài sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo như: Trình những văn bản lên các cơ quan có thẩm quyền để đề tài được thực hiện đúng quy định về an ninh, quốc phòng biên giới và vùng trọng điểm Quốc gia; tiếp tục khảo sát tại Bình Phước để xây dựng bản đồ du lịch, cùng UBND Tỉnh khảo sát các tuyến biên giới để hoàn thiện các sản phẩm của đề tài; thành lập tour du lịch trải nghiệm, học tập tại Đắk Lắk, Lâm Đồng; tham vấn ý kiến các chuyên gia đầu ngành để hoàn thiện đề tài và viết báo cáo khoa học đăng tạp chí khoa học… để đề tài có thể hoàn thành một cách tốt nhất và đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Ông Nguyễn Ngọc Lai chia sẻ: Trường Đại học Bình Dương là một trong những đơn vị giáo dục tiêu biểu tham gia và đóng góp rất lớn cho sự phát triển của tỉnh Bình Phước về mọi mặt từ học thuật, hỗ trợ về các hoạt động xã hội cho đến kinh tế mà điển hình là ngành du lịch của Tỉnh. Hy vọng rằng, đề tài nghiên cứu khoa học mang tầm cấp tỉnh của TS. Cao Việt Hiếu đang thực hiện sẽ nhanh chóng hoàn thiện và được đưa vào phục vụ cho khách du lịch khi đến tham quan tại tỉnh Bình Phước.

Ban Biên tập