Tập huấn cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ”

1743

Chiều ngày 23/11, tại phòng họp A1, Đoàn trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cho các bạn thí sinh được lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ”.

Ông Ngô Hồ Quốc Phú – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư IIB lớp tập huấn kỹ năng cho các bạn thí sinh

Tham gia huấn luyện kỹ năng cho các bạn thí sinh, về phía Ban Giám khảo (BGK) có sự góp mặt của ông Ngô Hồ Quốc Phú – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư IIB, ông Lê Thành Hưng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Doanh nhân Happy Rich, bà Nguyễn Hương Trà – Giảng viên ngành Khởi nghiệp sáng tạo Trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Về phía Ban Tổ chức có Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ” tham gia lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các bạn thí sinh đã được ông Ngô Hồ Quốc Phú hướng dẫn phương pháp lên kế hoạch thực hiện và trình bày ý tưởng dự án một cách ngắn gọn, khoa học. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn giải đáp các thắc mắc của thí sinh về cách thức tính điểm mỗi vòng thi.

Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ” được chia làm hai đợt. Đợt 1 “Vòng bình chọn online”, mỗi thí sinh hoặc nhóm thí sinh phải tự thiết kế cho mình một “poster” quảng cáo về dự án khởi nghiệp. Các poster quảng cáo dự án sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi đăng công khai trên fanpage của cuộc thi nhằm lấy ý kiến bình chọn từ cộng đồng mạng. Ở đợt 2, các thí sinh phải vượt qua 2 phần thi là trình bày dự án của mình dưới dạng video và trả lời các câu hỏi từ phía hội đồng Ban Giám khảo.

Toàn cảnh buổi Tập huấn

Lọt vào vòng chung kết cuộc thi  “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ” lần này về phía Đại học Bình Dương có 6 dự án gồm: Dự án DIHOMES của bạn Trần Thái Học phân hiệu Cà Mau, dự án Sushi Xoạc của bạn Trần Chung Tú – Cựu sinh viên Khoa Kinh tế, dự án SYM store của nhóm các bạn thí sinh Khoa Luật học, dự án Sản phẩm từ giấy phân hủy sinh học của các bạn Nguyễn Gia Hưng và Nguyễn Thành Luân, dự án Dấm chuối sạch của các bạn đến từ Khoa Kinh tế và dự án Sản xuất mi và dự án làm đẹp cho người dân.

Tin, ảnh: Lê Đức