Sinh viên Việt Nam học trải nghiệm tham quan thực tế tại các điểm du lịch văn hóa trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một

962

Sáng ngày 28/4, sinh viên ngành Việt Nam học Trường Đại học Bình Dương đã có chuyến tham quan thực tế tại các làng nghề trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng khi hướng dẫn một chương trình tour du lịch văn hóa.

Đến với cơ sở sơn mài Định Hòa, sinh viên vừa tìm hiểu vừa trải nghiệm quá trình làm ra sản phẩm của các nghệ nhân tại các xưởng, khu chế tác. Tại đây, sinh viên được nghệ nhân ưu tú Trương Quan Tịnh thuyết minh về quá trình hình thành và lịch sử phát triển làng sơn mài ở Tương Bình Hiệp, qua đó giới thiệu thêm cách chế tác quy trình tạo ra các sản phẩm sơn mài. Tham quan showroom bày bán các sản phẩm sơn mài, sinh viên được rèn luyện cách thức giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hóa truyền thống đến du khách.

Sinh viên ngành Việt Nam học Nhà trường tham quan cơ sở sơn mài Định Hòa

Rời khỏi cơ sở sơn mài Định Hòa, sinh viên được tìm hiểu nguồn gốc, quá trình hình thành và phát triển của tín ngưỡng dân gian của bà con Thủ Dầu Một qua ngôi đình Tân An – Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia được công nhận năm 2014. Qua đó, các em nhận biết được nét đặc trưng tiêu biểu trong kiến trúc đình, miếu Nam Bộ xưa.

Sinh viên tham quan Đình Tân An – Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia được công nhận năm 2014

Sinh viên Lê Ngọc Hà (22VN01) cho biết: “Chuyến đi thật bổ ích và thú vị, em muốn Khoa và Nhà trường tạo thêm nhiều điều kiện để tụi em được đi được nhiều chuyến đi thực tế như thế này”.

Chuyến tham quan thực tế đã góp phần giáo dục sinh viên ý thức bảo vệ các giá trị văn hóa truyền thống và phát huy thế mạnh của các sản phẩm du lịch văn hóa nhằm nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững của du lịch tỉnh Bình Dương.

Quang Hưng – Giảng viên Khoa Kinh tế