Sinh viên Đại học Bình Dương sẵn sàng hội nhập quốc tế

4120

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Trường Đại học Bình Dương nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức trong trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và đặc biệt là khả năng sử dụng ngoại ngữ và những kiến thức – trải nghiệm về văn hóa xã hội trong hành trang khẳng định bản lĩnh tuổi trẻ Việt Nam hội nhập quốc tế.

Hai tình nguyện viên quốc tế đến từ Bỉ và Trung Quốc giao lưu cùng sinh viên Nhà trường

Ý thức rõ điều đó, Trường Đại học Bình Dương (BDU) đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, ký kết với các trường đại học hàng đầu tại nhiều quốc gia phát triển như: Mỹ, Liên bang Nga, các nước thuộc Liên minh châu Âu, Belarus, Canada, Anh, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… Trong đó, Trường Đại học Bình Dương đáp ứng tất cả các nhu cầu về du học tự túc, du học trải nghiệm ngắn hạn, học tập ngôn ngữ, chương trình chuyển tiếp vừa học tập tại Đại học Bình Dương, vừa học tập ở nước ngoài, nhận bằng quốc tế. Đặc biệt với rất nhiều chương trình học bổng, du học hoàn toàn miễn phí dành riêng cho sinh viên BDU và các chương trình du học tự túc với giá cả ưu đãi vì Trường Đại học Bình Dương là một trong những đối tác chủ lực với các trường bạn.

Tiêu biểu có các chương trình du học, học bổng như: Chương trình trao đổi sinh viên toàn cầu (Hoa Kỳ); Chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (Hoa Kỳ); Chương trình du học ERASMUS+ (Đại học Khoa học Công nghệ AGH – Ba Lan); Chương trình “Trải nghiệm Nhật Bản cùng Trường ĐH Quốc tế Kobe” (KIU – Nhật Bản); Chương trình học bổng, du học tự túc KIU (Nhật Bản); Chương trình trao đổi sinh viên Trường Đại học Youngsan – Hàn Quốc, các khóa học về Khoa học công nghệ tại Trường Đại học Đông Ngô – Đài Loan, các chương trình giao lưu văn hóa – nghệ thuật với Trường Đại học Surin (Thái Lan)…

Đặc biệt, các bạn sinh viên Trường Đại học Bình Dương, phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã không ngừng cố gắng và gặt hái những thành quả rất đỗi tự hào, minh chứng cho tính hiệu quả của Triết lý giáo dục Học – Hỏi – Hiểu – Hành mà Trường Đại học Bình Dương đã xây dựng trong hơn 20 năm cùng nền giáo dục mở.

Sinh viên BDU luôn tiên phong, bản lĩnh trong các chương trình giao lưu, luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế. Luôn là thành viên tích cực, độc đáo, sáng tạo trong Festival múa Sinh viên Quốc tế – Surin International Cultural Exchange (SICE) do trường Đại học Surin Thái Lan tổ chức. Những giải thưởng “Vũ điệu xuất sắc nhất” (2015) và “Phần trình diễn ấn tượng nhất (2018) đã minh chứng cho tài năng và bản lĩnh của sinh viên ĐHBD.

Sinh viên Đại học Bình Dương giao lưu, chụp hình lưu niệm với sinh viên các nước tại Liên hoan múa Surin International Cultural Exchange 2018 (SICE), Thái Lan

Góp mặt trong chương trình “Trải nghiệm Nhật Bản cùng Trường ĐH Quốc tế Kobe – KIU, Nhật Bản” sinh viên BDU đã góp phần quảng bá hình ảnh Trường Đại học Bình Dương nói riêng, hình ảnh thân thiện, tài năng của người Việt Nam nói chung đến các bạn sinh viên xứ sở hoa Anh Đào và nhận được sự tiếp đón nồng hậu, tận tình của quý thầy cô và các bạn sinh viên nơi đây.

Đoàn sinh viên Đại học Bình Dương chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Quốc tế Kobe (Nhật Bản) trong chuyến du học ngắn hạn tại ngôi trường này

Trong chương trình học bổng toàn phần 05 tháng tại Trường ĐH Khoa học và Công nghệ AGH, Ba Lan, sinh viên Trường Đại học Bình Dương luôn hoàn thành xuất sắc khóa học với những dấu ấn đặc biệt, củng cố, thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ truyền thống giữa hai đơn vị.

Sinh viên Trường Đại học Bình Dương (thứ 2 từ phải sang) du học tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH, Ba Lan

Không những thế trong các chương trình ứng tuyển tham gia các khóa học ngắn hạn, sinh viên BDU cũng không kém cạnh. Thái Võ Phương Dung, sinh viên Khoa Ngoại ngữ là một trong 25 sinh viên xuất sắc nhất cả nước được chọn tham gia khóa học ngắn hạn tại Trường Đại học Đông Ngô, Đài Loan đầu năm 2019 đã minh chứng cho bản lĩnh sẵn sàng hội nhập của sinh viên BDU trong thế kỷ mới.

Sinh viên Thái Võ Phương Dung (thứ 3 từ trái sang) trong một giờ học tại Trường Đại học Đông Ngô (Đài Loan)

Tin rằng, với những định hướng đúng đắn, những thành công đạt được, sinh viên Trường Đại học Bình Dương sẽ bản lĩnh và thành công hơn nữa, bởi vì đại gia đình BDU đã sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Tin bài: Thanh Đoàn

Viện Giao lưu Văn hóa Quốc tế – Your door to Viet Nam and to the World!