Sẵn sàng đón gần 9.000 học viên, sinh viên trở lại học tập sau kỳ nghỉ phòng chống dịch nCoV

802

Thực hiện khuyến cáo của Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc phòng chống dịch COVID-19 khi học viên, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dài, chiều 29/02, Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tiến hành phun thuốc sát trùng, khử khuẩn tất cả các phòng học, văn phòng làm việc cũng như khuôn viên trong Nhà trường.

Nhân viên y tế tiến hành phun thuốc khử trùng ở hành lang, bên trong các lớp học

Bác sĩ Trần Xuân Bắc – Trạm trưởng Y tế Trường Đại học Bình Dương cho biết: Phun thuốc sát trùng, khử khuẩn để vệ sinh phòng học, văn phòng làm việc là một trong những công tác bắt buộc mà Nhà trường đã triển khai và thực hiện trong khoảng thời gian từ khi dịch bệnh bùng phát để phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là lần thứ hai tại cơ sở chính, Trường Đại học Bình Dương phối hợp với đơn vị chuyên trách để phun thuốc sát trùng, khử khuẩn tại Nhà trường, lần đầu tiên diễn ra vào ngày 10/02. Ngoài ra, vào chiều ngày 26/02, Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương – Cà Mau cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau thực hiện phun thuốc sát khuẩn tại khuôn viên Phân hiệu. Tính đến đợt phun thuốc vào ngày 26/02, Phân hiệu Cà Mau đã thực hiện 3 lần vệ sinh tại khuôn viên sân trước, sân sau, các phòng ban.” – Bác sĩ Trần Xuân Bắc cho biết thêm.

Phun thuốc khử trùng tại Trường Đại học Bình Dương – Phân hiệu Cà Mau

Trước đó, Nhà trường đã tổ chức hoạt động phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho cán bộ, giảng viên và sinh viên  cũng như người dân trên địa bàn nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, tại các khu vực cổng trước, cổng sau, cầu thang, lớp học và nhà vệ sinh, Nhà trường đã bố trí các chai nước rửa tay sát khuẩn với thương hiệu Prof. BDU do Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương điều chế, giảng viên, học viên và sinh viên có thể sử dụng để vệ sinh tay khi học tại Trường.

Các thiết bị để phun thuốc khử trùng

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch nCoV được hiệu quả, khi đi học trở lại đề nghị quý thầy cô, học viên và sinh viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Nhà trường.

Ban Biên tập