Phương thức xét tuyển học bạ THPT tại Trường Đại học Bình Dương

5549

Với quan điểm: Giáo dục là của mọi người, vì mọi người, cho mọi người, mọi người được quyền bình đẳng hưởng thụ thành quả của nền giáo dục và có nghĩa vụ đóng góp, xây dựng phát triển giáo dục, Trường Đại học Bình Dương trong nhiều năm qua luôn mở rộng cánh cửa, chào đón các bạn thí sinh trên khắp mọi miền của đất nước.

Để trở thành sinh viên của Trường Đại học Bình Dương, song song với phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia, xét tuyển bằng phương thức xét học bạ THPT là cách thức được đông đảo các bạn thí sinh lựa chọn trong những năm qua.

Vậy phương thức xét tuyển này như thế nào?

Năm 2019, Trường Đại học Bình Dương tuyển sinh theo 5 phương án như sau:

Phương án 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Phương án 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm 10,11,12 (xét theo học bạ THPT).

Phương án 3: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập năm lớp 12 (xét theo học bạ THPT).

Phương án 4: Xét tuyển dựa vào điểm cao nhất của kết quả thi THPT Quốc gia hoặc kết quả học tập 3 năm 10,11,12 hoặc kết quả học tập năm lớp 12 (phải cùng tổ hợp xét tuyển).

Phương án 5: Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, Nhà trường có tới 3 phương thức (in đậm phía trên) dùng điểm học bạ THPT để xét tuyển.

Học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (Trà Vinh) tham quan Khoa Xây Dựng Nhà trường

Ưu điểm của phương thức xét tuyển này là gì?

Thứ nhất, thí sinh chủ động lựa chọn khối xét tuyển, ngành học dựa trên điểm số đã có sẵn. Thay vì phải lựa chọn, tính toán trên điểm thi THPT Quốc gia và nhất là phải mệt mỏi vì chờ đợi kết quả từ các nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh hoàn toàn có thể chủ động chọn điểm có sẵn trong học bạ THPT, sau đó chủ động chọn tổ hợp xét tuyển.

Ở Đại học Bình Dương, thí sinh có thể nộp học bạ với điều kiện tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, thí sinh chủ động lựa chọn 1 trong 3 phương án mà mình có ưu thế nhất để chọn cho mình một ngành học yêu thích. Điều này có nghĩa là cơ hội luôn rộng mở cho tất cả các bạn thí sinh. Các bạn sẽ biết mình đậu đại học hay không ngay sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia mà không mất thời gian chờ đợi, lo lắng.

Thứ hai, cơ hội trúng tuyển cao, giảm được áp lực thi cử căng thẳng. Vượt qua mọi kỳ thi, dĩ nhiên yếu tố cần thiết và quan trọng chính là năng lực của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được điểm rơi tốt nhất để thể hiện được hết khả năng của mình. Vì thế, người ta vẫn thường nói “học tài thi phận”. Thí sinh có thể gặp những sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe,…và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi.

Lựa chọn phương án xét tuyển bằng học bạ THPT, thí sinh không chỉ giảm được áp lực thi cử căng thẳng, không còn phải thấp thỏm lo âu về việc chọn ngành, chọn trường, có đậu hay rớt,… mà còn có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Lý do đơn giản là thí sinh có quyền chủ động lựa chọn khối xét tuyển và các môn xét tuyển mà mình có ưu thế nhất.

Thứ ba, xét tuyển bằng phương thức học bạ THPT bình đẳng và độc lập như phương án xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia. Nghĩa là tại Đại học Bình Dương, dù bạn xét tuyển bằng phương thức nào trong 5 phương án trên thì bạn cũng được công nhận trúng tuyển vào học chính quy và không hề có sự phân biệt nào trong quá trình học và cấp bằng sau này.

Hơn nữa, thí sinh lựa chọn phương án xét tuyển bằng điểm học bạ THPT còn có thể kết hợp với điểm thi THPT Quốc gia (phương án 4). Điều này vô cùng thuận lợi vì thí sinh vừa có thể sử dụng kết quả bài thi tổ hợp với điểm học bạ THPT một cách linh hoạt. Ví dụ: Thí sinh Nguyễn Thị A, thi THPT Quốc gia năm 2019 tổ hợp A00 (Toán 8,0 điểm, Vật lý 7,0 điểm, Hóa học 9,0 điểm); Có điểm trung bình môn điểm lớp 12 Vật lý (9,0 điểm). Vậy sinh viên được xét theo công thức sau: Điểm xét tuyển = Toán (8,0 điểm) + Vật lý (9,0 điểm) + Hóa học (9,0 điểm).

Em Phạm Ngọc Long (áo xanh) từ huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước xuống nộp hồ sơ vào Ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Bình Dương

Thứ tư, thời gian tuyển sinh liên tục trong năm, thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT tại Đại học Bình Dương, thí sinh chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ bao gồm:

– 01 Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (có công chứng, có thể bổ sung sau);

– 01 Bản sao (có công chứng) giấy chứng nhận điểm thi tốt nghiệp PTTH hoặc kết quả kỳ thi THPT quốc gia (có thể bổ sung sau);

– 01 Học bạ THPT (có công chứng);

– Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có);

– 01 Giấy khai sinh (bản sao);

– 01 Đơn đăng kí học (theo mẫu) download tại link Hồ sơ tuyển sinh 2019;

– 02 ảnh 4×6 (sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh);

– 02 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Cách thức nộp hồ sơ bao gồm hai cách:

Cách 1: Chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.

Cách 2: Nộp trực tiếp tại trường.

Nơi nhận: Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Bình Dương

Số 504 Đại lộ Bình Dương – P.Hiệp thành – TP.Thủ Dầu Một – Bình Dương.

Điện thoại: (0274) 3822 058 – 3820 833 – 730 3399

Như vậy, với những ưu thế vượt trội, các bạn thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn phương án xét tuyển này. Đây cũng là lý do trong những năm qua, đã có rất nhiều các bạn thí sinh trúng tuyển vào 14 ngành đào tạo của Trường Đại học Bình Dương. Hãy chọn lựa cho mình phương án thông minh nhất để thực hiện ước mơ nhằm kiến tạo tương lai cho bản thân bạn nhé!

Lưu Ngọc