Phun thuốc khử khuẩn nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBNV, học viên và sinh viên

869

Với quyết tâm thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch COVID-19. Chiều 10/5, Trường Đại học Bình Dương (BDU) đã tiến hành phun thuốc sát trùng, khử khuẩn tất cả các phòng học, văn phòng làm việc cũng như khuôn viên trong Nhà trường. Đây là lần thứ 5 BDU tiến hành phun thuốc khử khuẩn nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBNV, học viên và sinh viên đang học tập và làm việc tại Nhà trường.

Các thiết bị, dung dịch để phun thuốc khử trùng

Bác sĩ Trần Xuân Bắc – Trạm trưởng Y tế chia sẻ: Ngoài việc tiến hành phun thuốc khử khuẩn theo những khuyến cáo của lãnh đạo các cấp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong thời gian qua Trường Đại học Bình Dương đã tích cực sản xuất nước rửa tay sát khuẩn phục vụ cho người dân trong tỉnh cũng như CBNV, học viên và sinh viên trong trường. Hiện nay, các sản phẩm nước rửa tay do Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường điều chế, đều được đặt tại các hành lang, nhà vệ sinh và trong lớp học để mọi người có thể thuận tiện sử dụng trong quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu tại Trường.

Từ khi học viên và sinh viên học tập trung trở lại, Trường Đại học Bình Dương đã trang bị các thiết bị đo nhiệt độ cơ thể, tăng cường việc sản xuất nước rửa tay sát khuẩn cũng như hướng dẫn, phát khẩu trang y tế cho sinh viên trước khi vào Trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả và an toàn” – Bác sĩ Trần Xuân Bắc nhấn mạnh.

Đứng trước tình cảnh dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu Nhà trường đã triển khai nhiều quyết sách quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVIID-19 cũng như lên kịch bản, phương án dự phòng cho tình trạng dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy và học tập của giảng viên, học viên và sinh viên.

Tiến hành phun thuốc khử trùng tại Nhà trường

Bằng những nhận định, đánh giá hết sức đúng đắn về tình hình thực tiễn của dịch COVID-19 cũng như các chính sách mà Nhà trường đã tiển khai, tính đến thời điểm hiện tại Trường Đại học Bình Dương tại cơ sở chính và Phân hiệu tại Cà Mau đã bước đầu thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi không có trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm COVID-19. Qua đây, Nhà trường đã chung tay và góp phần cùng tỉnh Bình Dương cũng như đất nước đẩy lùi, thực hiện thành công công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Học viên, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào Trường

Tuy nhiên, như nhận định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) thì nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu, không được chủ quan nên vì thế mọi người cần phẩn cẩn trọng và không được sơ suất. Khi đến Trường giảng dạy, học tập quý thầy cô, học viên và các bạn sinh viên cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan chuyên trách từ Trung ương đến địa phương.

Ban Biên tập