Phòng Nghiên cứu Khoa học tổ chức nghiệm thu đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kiến trúc năm 2013

1263

Nằm trong kế hoạch của phòng NCKH trường Đại học Bình Dương về việc nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên năm 2012 – 2013 diễn ra từ 15/10/2013 đến 15/11/2013, sáng ngày 13/11/2013 tại phòng AI.4 trường Đại học Bình Dương diễn ra buổi lễ nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên khoa Kiến trúc.

Đến tham dự buổi lễ, về phía phía lãnh đạo nhà trường có PGS.TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng NCKH, ThS Nguyễn Thị Trúc Đào – Phòng Nghiên cứu Khoa học.
 
PGS.TS Nguyễn Văn Thành phát biểu và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng NCKH của sinh viên khoa Kiến trúc. Trong những năm tiếp theo, nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa, hỗ trợ thêm kinh phí cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng các công trình NCKH. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Văn Thành còn biểu dương tinh thần đam mê NCKH các sinh viên khoa Kiến trúc, những người kỹ sư thiết kế những công trình nghệ thuật cho cuộc sống.

TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng NCKH đọc quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên khoa Kiến trúc gồm các thành viên: ThS. KTS Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng khoa Kiến trúc – Phân hiệu phó Phân hiệu Kiến trúc – Văn hóa – Nghệ thuật trường Đại học Bình Dương làm Chủ tịch, CN Nguyễn Thành Công – Giảng viên khoa Kiến trúc – Ủy viên, CN Trà Thanh Trúc – Trợ lý khoa Kiến trúc – Thư Ký


TS NGuyễn Thanh Bình Đọc quyết định thành lập hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên Kiến trúc
ThS. KTS Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng khoa Kiến trúc – Phân hiệu phó Phân hiệu Kiến trúc – Văn hóa – Nghệ thuật trường Đại học Bình Dương phát biểu và tuyên dương các sinh viên khoa Kiến trúc đã năng nổ tham gia hoạt động NCKH năm 2013, đi vào nghiên cứu các vấn đề thực tiễn dưới quan điểm, góc nhìn của sinh viên Kiến trúc bằng những hình ảnh, sơ đồ, bảng biểu sinh động, khoa học. Các đề tài mang ý nghĩa thực tiễn cấp bách, hữu ích cho công tác NCKH cho sinh viên các năm tiếp theo, đó là tiếng nói, đóng góp của sinh viên Kiến trúc đã được học tập, rèn luyện thông qua triết lý Học – Hỏi – Hiểu – Hành của Trường Đại học Bình Dương. Đây là tiền đề cho những thế hệ sinh viên khoa Kiến trúc không ngừng học hỏi, tích cực tham gia NCKH. Năm nay số lượng đề tài ban đầu nhiều hơn, nhưng qua sự phản biện của quý thầy cô chỉ còn lại ba đề tài được báo cáo hôm nay. Điều đó chứng tỏ sự đánh giá khách quan của các thầy cô, chú trọng vào chất lượng các công trình nghiên cứu, để những năm tiếp theo sinh viên khoa Kiến trúc đóng góp cho phong trào NCKH của nhà trường nhiều hơn về số lượng và chất lượng các công trình khoa học. ThS. KTS Nguyễn Xuân Phúc chúc các bạn sinh viên bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu của mình.


ThS Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và đánh giá công tác nghiên cứu khoa học sinh viên Kiến trúc

Đề tài: “Kiến trúc sinh thái” do nhóm sinh viên: Kim Chanh Vesana, Phùng Minh Tuấn, Hứa Tùng Thăng, Kim Bôrết, công trình đã đi sâu nghiên cứu mối quan hệ giữa kiến trúc – con người – sinh thái, trong đó kiến trúc là một lĩnh vực quan trọng không thể tách biệt khỏi thế giới tự nhiên và hệ sinh thái nhằm đem lại cho con người một không gian sinh sống, học tập, giải trí hài hòa với thiên nhiên và tạo vật. Đây là một xu thế được quan tâm ở rất nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, góp phần bảo vệ môi trường thông qua sử dụng các vật liệu xanh. Đây là đề tài được Hội đồng đánh giá cao, sau này các bạn sinh viên vừa có thể học tập vừa có thể phát triển một số nội dung trong đề tài này, bên cạnh đó nhóm cũng có thể phát triển đề tài lên cấp cao hơn nữa.


Sinh viên báo cáo đề tài 

Mô hình kiến trúc sinh thái của sinh viên
Đề tài “Phương án cải tạo, xây dựng mới các khu nhà ở người lao động nhập cư trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, chủ nhiệm đề tài: Lê Ngọc Khánh không chỉ mang ý nghĩa về kiến trúc mà còn mang ý nghĩa xã hội rõ rệt, quan tâm đến không gian sống của người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đề tài được đánh giá chững chạc trong văn phong khoa học, các luận điểm rõ ràng, thuyết phục, cần hoàn chỉnh lại phần bố cục cho hợp lý và logich.
 

Sinh viên báo cáo đề tài

Đề tài “Vẻ đẹp của gốm và tầm vông trong vẻ đẹp kiến trúc” của nhóm đề tài: Trần Xuân Văn, Lại Trọng Mạnh, Phạm Minh Hoàng, Trần Quang Thuận. Nhóm nghiên cứu gây ấn tượng với hội đồng bởi nội dung và phong cách báo cáo hấp dẫn. Đề tài đã đề nêu lên vẻ đẹp truyền thống, lịch sử và văn hóa của tầm vông, gốm ứng dụng vào kiến trúc với thông điệp ý nghĩa “hãy giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc”.
 

Sinh viên báo cáo đề tài
 

Chụp hình lưu niệm cùng quý thầy cô

Văn Cát
Ban Thông tin Truyền Thông BDU