Phòng Nghiên cứu Khoa học tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH trong sinh viên Khoa Xây Dựng năm học 2012 – 2013

758

Nằm trong Tuần lễ nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên toàn Trường Đại học Bình Dương, chiều ngày 15/10/ 2013, Phòng Nghiên cứu Khoa học đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường cho sinh viên khoa Xây dựng.

Đề tài “Lập trình phần mềm tính toán cốt thép trong dầm bê tông cốt thép” do các bạn Phạm Trí Dũng (chủ nhiệm), Võ Duy Vàng, Huỳnh Ngọc Đăng sinh viên lớp 13XD01 Khoa Xây dựng đồng thực hiện. Đây là đề tài nghiên cứu khoa học đầu tiên của các bạn sinh viên trong Khoa Xây dựng.

Tham dự buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên của khoa Xây dựng, có  PGS. TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trường nhà trường, TS Nguyễn Thanh Bình – Phân Hiệu Phó thường trực Phân hiệu Đào tạo Sau đại học, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học tới dự. Hội đồng nghiệm thu đề tài do TS. Nguyễn Khắc Cường – Phân hiệu Phó Phân hiệu Khoa học Công nghệ, Trưởng khoa Xây dựng làm Chủ tịch,  ThS. Ngô Vi Long và ThS. Lê Thanh Loan làm ủy viên. 
 


Từ trái qua phải : TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng NCKH, PGS.TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Đại học Bình Dương, TS. Nguyễn Khắc Cường – Phân hiệu Phó Phân hiệu Khoa học Công nghệ, Trưởng khoa Xây dựng và các thầy cô trong Hội đồng nghiệm thu

Trong chương trình đào tạo của Khoa Xây dựng, sinh viên năm 3 phải thực hiện một đồ án môn học Bê tông 1 “Sàn sườn toàn khối loại bản dầm”. Đây có thể xem là một công trình đầu tay của sinh viên xây dựng trong việc vận dụng những kiến thức đã học vào việc  thiết kế những kết cấu thông thường, làm quen với thực tế công việc. Do vậy, không ít bạn sinh viên gặp phải khó khăn trong các bước thực hiện.  Đề tài nghiên cứu khoa học “Lập trình phần mềm tính toán cốt thép trong dầm bê tông cốt thép” sẽ ứng dụng các phần mềm tin học vào quá trình tính tóan, dự liệu các thông số xây dựng sao cho phù hợp, hỗ trợ các bạn sinh viên trong lần đầu làm quen với đồ án môn học Bê tông 1.


Các bạn sinh viên Khoa Xây dựng bảo vệ đề tài NCKH trong buổi nghiệm thu
 

Do đặc trưng của ngành nghề, từ trước đến nay, chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào của sinh viên Khoa Xây dựng. Đây là lần đầu tiên, các bạn sinh viên đã biết ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyên ngành, thiết lập phần mềm để giảm tải khó khăn cho việc học tập, làm đồ án. Đồng thời đề tài cũng góp phần tạo nền tảng tích cực cho công việc sau này của các bạn. Tinh thần khám phá, ham tìm hiểu và đam mê nghiên cứu của các bạn đã được ban chủ nhiệm khoa nhiệt liệt hoan nghênh và tích cực động viên thực hiện.

Tại buổi nghiệm thu đề tài, TS. Nguyễn Khắc Cường – Phân hiệu Phó Phân hiệu Khoa học Công nghệ, Trưởng khoa Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao đề tài trong việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra, có tính ứng dụng và tính thực tiễn cao. Đề tài còn có thể mở rộng và phát triển hơn nữa.


Cùng các thầy cô trong Hội đồng nghiệm thu chụp hình lưu niệm sau buổi bảo vệ đề tài thành công của các bạn sinh viên

 

Ban Thông tin Truyền thông Đại học Bình Dương