Phòng Nghiên cứu Khoa học tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên khoa Ngoại ngữ năm học 2012 – 2013

771

Nằm trong kế hoạch của phòng NCKH trường Đại học Bình Dương về việc nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên năm 2012 – 2013 diễn ra từ 15/10/2013 đến 15/11/2013, sáng ngày 31/10/2013 tại phòng AI.1 trường Đại học Bình Dương diễn ra buổi lễ nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên khoa Ngoại ngữ

Đến tham dự buổi lễ, về phía phía lãnh đạo nhà trường có PGS.TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng NCKH. PGS.TS Nguyễn Văn Thành phát biểu và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng NCKH của sinh viên khoa Ngoại ngữ trong nghiên cứu khoa học Trong những năm tiếp theo, nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa, hỗ trợ thêm kinh phí cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng các công trình NCKH. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Văn Thành còn biểu dương tinh thần đam mê NCKH các sinh viên khoa Ngoại ngữ. Đây là năm đầu tiên sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia NCKH, các bạn là những người xung kích đi đầu, là những tấm gương để những năm tiếp theo khoa Ngoại ngữ sẽ có nhiều hơn nữa sinh viên tham gia hoạt động  hữu ích này.
PGS.TS Nguyễn Văn Thành động viên sinh viên khoa Ngoại ngữ tiếp tục phát huy công tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng thêm phương pháp luận NCKH để năm tiếp theo sẽ có nhiều công trình NCKH được bảo vệ. PGS.TS Nguyễn Văn Thành cũng không quên chúc các bạn sinh viên bảo vệ đề tài NCKH thành công nhất.


PGS.TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương phát biểu
 
Thay mặt Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng NCKH đọc quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cho đề tài: “Cử nhân Ngoại ngữ Đại học Bình Dương – Vị thế hiện tại và tương lai trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, chủ nhiệm đề tài: Trần Thị Thanh Tuyền, Đặng Hải Yến, Lê Thị Thanh Hương, Trương Thị Bích Ngọc, Trần Đức Thắng, gồm các thành viên: TS Cao Việt Hưng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, Phân hiệu trưởng Phân hiệu Kiến trúc – Văn hóa Nghệ thuật làm Chủ tịch, TS Trần Kim Hằng – Phân hiệu Phó Phân hiệu Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trưởng khoa Ngoại ngữ – Ủy Viên, ThS Nguyễn Ngọc Chiến – Giảng viên khoa Ngữ văn – Thư ký.
 
 Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH  sinh viên khoa Ngoại ngữ
 
Hội đồng đánh giá cao ý nghĩa thực tiễn của đề tài “Cử nhân Ngoại ngữ Đại học Bình Dương – Vị thế hiện tại và tương lai trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, đề tài đã chỉ ra được vị thế của sinh viên khoa Ngoại ngữ trong tương quan với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Từ đó giúp nhà trường có những chiến lược giáo dục phù hợp trong những năm tới, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao không chỉ trên địa bàn tỉnh nhà và cả khu vực phía Nam của đất nước. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra những hạn chế của đề tài như: số lượng phiếu điều tra, phạm vị khảo sát chưa đủ rộng, lỗi về đánh máy, trích dẫn tài liệu chưa khoa học. Đề tài đạt tiêu chuẩn của một NCKH cấp trường. Đây là công trình đầu tiên của sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia chương trình NCKH trường Đại học Bình Dương, đó cũng là tiền đề để những năm tiếp theo sẽ có thêm nhiều sinh viên, nhiều đề tài tham gia NCKH, tạo thành phong trào sinh viên tích cực tham gia các hoạt động NCKH, đưa chất lượng giáo dục của Nhà trường ngày càng nâng cao.


Sinh viên báo cáo đề tài trước Hội đồng 

 

 


Sinh viên khoa Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô


Cát Trần
Ban Thông tin Truyền thông BDU