Phát động phong trào viết thư động viên gửi đến đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ trong vùng dịch

1770

Kính gửi toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Bình Dương!

Những ngày qua toàn thế giới phải gồng mình chống đại dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona (gọi tắt là Covid-19) gây ra. Hàng nghìn con người đã ngã xuống vì bệnh dịch trong đó phải kể đến những y, bác sĩ, những người tình nguyện tham gia công tác chống đại dịch này.

Qúy thầy cô, các bạn sinh viên chắc chắn đã nhìn thấy ở đâu đó hình ảnh người bác sĩ, y tá, điều dưỡng chia tay người thân, gia đình của mình để xung phong lên tuyến đầu trong công cuộc chống lại bệnh dịch nguy hiểm bậc nhất thế giới hiện nay. Họ phải làm việc miệt mài không có thời gian nghỉ ngơi. Họ phải hi sinh cắt đi mái tóc. Họ ngủ ngay tại hành lang, dưới nền nhà. Bàn tay của họ nứt nẻ vì phải sử dụng thuốc sát khuẩn liên tục. Khuôn mặt trầy xước vì đeo khẩu trang. Họ phải đứng từ xa để nhìn ngắm người thân, gia đình. Có khi đó là cơ hội cuối cùng mà họ được gặp người thân, gia đình. Họ thực sự là những lương y từ mẫu để cho mỗi người chúng ta phải kính phục và ngưỡng mộ.

Nhằm động viên tinh thần những cán bộ y tế, những người làm công tác tình nguyện trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Bình Dương, chúng tôi phát động hoạt động mỗi người viết một lá thư và chủ động kết bạn qua mạng xã hội với những người đang ở tuyến đầu chống đại dịch nhằm tri ân, chia sẻ với công việc đầy căng thẳng, khó khăn, nguy hiểm mà các "chiến sĩ áo trắng" đang phải từng ngày đối diện.

Mỗi lá thứ, mỗi lời động viên, chia sẻ của Quý thầy cô và các bạn sinh viên sẽ giúp cho những cán bộ y tế có thêm động lực, tinh thần tốt nhất, vững vàng nhất để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 này. Quý thầy cô, học viên và các bạn sinh viên viết thư động viên có thể gửi về địa chỉ email: truyenthong@bdu.edu.vn

Cuối cùng, chúng tôi mong rằng Quý thầy cô và các bạn sinh viên sẽ thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống bệnh dịch. Chúc Quý thầy cô và các bạn sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Hãy chung tay bằng những hành động nhỏ để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19!

Trân trọng kính chào!