Những điểm cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

1110

Khi tiến hành các bước để hoàn thiện hồ sơ dự thi THPT Quốc gia năm 2019, về mặt nguyên tắc các thí sinh đã xác định được ngành hoặc trường học mình yêu thích. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, mặt dù đã kết thúc kì thi THPT Quốc gia nhưng nhiều thí sinh vẫn chưa xác định được ngành học phù hợp thì đợt thay đổi nguyện vọng từ ngày 22 đến 29/7 sẽ là cơ hội vàng dành cho các thí sinh trong mùa xét tuyển cao đẳng và đại học năm nay.

Nhằm giúp các bạn tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc do thiếu thông tin hoặc do nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan trong đợt điều chỉnh nguyện vọng này, Trường Đại học Bình Dương thông tin và chia sẻ đến các thí sinh những điểm cần lưu ý sau:

Cán bộ P. Tuyển sinh Nhà trường hướng dẫn các thí sinh đến đăng ký nhập học

Thứ nhất, theo quy định, thí sinh chỉ được phép điều chỉnh 01 lần duy nhất không phân biệt hình thức điều chỉnh (online hay bằng phiếu).

Thứ hai, điều chỉnh nguyện vọng chỉ được phép từ ngày 22 đến 30/7 đối với hình thức điều chỉnh online và từ ngày 22 đến 31/7 đối với hình thức điều chỉnh bằng phiếu.

Thứ ba, cân đối hài hoà giữa năng lực bản thân (điểm số đã đạt được), sở thích và khả năng điểm chuẩn 2019 của các ngành/trường các bạn muốn học.

Thứ tư, không nên quá ảo tưởng vào khả năng của mình để đứng núi này ngó nghiêng núi khác dễ dẫn đến lựa chọn của mình không chính xác.

Thứ năm, nên đăng ký khoảng 06 nguyện vọng dựa trên sở thích của mình.

Ví dụ: Thí sinh thích ngành A, vậy thì hãy đăng ký/điều chỉnh để có 03 cụm trường cho ngành A của thí sinh: Chọn ngành A của 2 trường top đầu; Chọn ngành A của 2 trường tốp giữa; Chọn ngành A của 2 trường tốp dưới nhưng thuận lợi nhất cho mình và có điều kiện cơ sở vật chất tốt.

Ban Biên tập