Nghiệm thu dự án phát wifi miễn phí do Google triển khai

1471

Sau hơn 01 tuần lắp đặt, sử dụng hiệu quả và ổn định tại Nhà trường, sáng 04/7 ông Nguyễn Bảo Toàn –  Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn S-Wifi chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Trường Đại học Bình Dương để ký văn bản nghiệm thu dự án phát wifi miễn phí do Google thực hiện.

Trước đó, từ ngày 24 – 28/6, đội ngũ kỹ thuật của Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn S-Wifi đã tiến hành lắp những trạm wifi miễn phí khắp các cơ sở của Nhà trường. Đây là chương trình do “Gã khổng lồ công nghệ” Google thực hiện nhằm triển khai dự án phát wifi miễn phí trên khắp thế giới với mong muốn mỗi ngày sẽ có khoảng 01 tỷ người sử dụng dự án này. Việt Nam là quốc gia thứ 06 trên thế giới mà Google thực hiện thông qua Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn S-Wifi. Tại tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Bình Dương là đơn vị giáo dục đầu tiên được Google cho thực thi dự án này.

PGS.TS Lê Văn Cường (bìa phải) phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Lê Văn Cường chia sẻ: “… Đại diện cho HĐQT, BGH Trường Đại học Bình Dương, tôi xin gửi lời cám ơn đến quý công ty đã triển khai chương trình phát wifi miễn phí tại Nhà trường. Qua đây sẽ giúp ích rất nhiều cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong việc tra cứu, tham khảo tài liệu học tập cũng như giảng dạy trên các ứng dụng hiện nay…”.

Hiện tại, sau khi lắp đặt và sử dụng, với mỗi lượt kết nối sinh viên và giảng viên sẽ được sử dụng một giờ. Sau một giờ hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối. Người dùng phải thao tác kết nối lại từ đầu nếu muốn tiếp tục sử dụng. 

Tốc độ download ghi nhận được tại Trường Đại học Bình Dương vào ngày 04/7/2019 khoảng 28 Mbps, upload là 28,7 Mbps và ping là 4ms. Với tốc độ trên, wifi mà Google cung cấp sẽ đáp ứng mọi truy cập từ người dùng với chất lượng ổn định và nhanh chóng.

Ông Nguyễn Bảo Toàn (bìa trái) chia sẻ tại buổi ký kết

Ông Nguyễn Bảo Toàn cho biết, tại cơ sở chính của Nhà trường, chúng tôi đã cho lắp 21 trạm phát wifi miễn phí. Trong đó, Khu giảng đường A có 8 trạm; Khu giảng đường B có 4 trạm; Khu giảng đường E có 4 trạm; Khu giảng đường của Khoa Dược có 3 trạm và khu dành cho xưởng thực hành của Khoa Công nghệ Kỹ thuật – Ô tô là 2 trạm. Với số lượng như trên, sinh viên và giảng viên có thể kết nối mạng internet mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, trong thời gian tới, theo như trao đổi với HĐQT, BGH Trường Đại học Bình Dương, Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn S-Wifi sẽ tiến hành lắp đặt các trạm phát wifi miễn phí tại Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản nghiệm thu dự án phát wifi miễn phí

Kết thúc chương trình, Lãnh đạo hai đơn vị đã cùng nhau ký kết vào biên bản nghiệm thu dự án phát wifi miễn phí do Google thực hiện.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc buổi ký kết

Ban Biên tập