Lễ ký kết hợp tác MOU: mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

1745

Sáng ngày 12/01/2021, Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương tổ chức lễ ký kết hợp tác (MOU) thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Khoa và các doanh nghiệp trên địa địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, sinh viên của Khoa sẽ được tiếp nhận vào thực tập và tạo cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp.

PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu chào mừng, PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương nhiệt liệt hoan nghênh và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đã quan tâm các chương trình đào tạo của Nhà trường. Đồng thời nhấn mạnh việc ký kết hợp tác, thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp sẽ giúp gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp, tạo động lực tích cực để Khoa Kiến trúc – Xây dựng ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng đúng xu thế nhu cầu tuyển dụng của xã hội.

ThS. KTS Nguyễn Xuân Phúc – Phó trưởng Khoa Kiến trúc – Xây dựng tham dự buổi lễ.

Các doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác thiết lập mối quan hệ lần này gồm: Công ty TNHH Kiến trúc – Xây dựng Gia Thành; Công ty TNHH Trí thức Việt; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phong Tín; Công ty Cổ phần Xây dựng Chánh Nghĩa. Với sự hợp tác này, sinh viên Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương được bảo đảm 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp tại các doanh nghiệp, được doanh nghiệp hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp nâng cao và ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

ThS. Trịnh Văn Thưởng – Phó trưởng Khoa Kiến trúc – Xây dựng giới thiệu chương trình đào tạo của khoa. 

Tại buổi ký kết, ThS.Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng đã giới thiệu các chương trình đào tạo nổi bật của khoa đến các doanh nghiệp. Theo đó, các chương trình đào tạo của khoa luôn được cập nhật mới nhất; chú trọng kỹ năng thực hành chuyên môn; kỹ năng mềm thiết yếu cho sinh viên theo hướng kỹ sư thực hành. Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp cũng lần lượt chia sẻ những yêu cầu đặt ra cho sinh viên trước khi được chọn đến doanh nghiệp thực tập, làm việc.  

ThS. Trịnh Văn Thưởng cùng đại diện Công ty TNHH Tri Thức Việt ký kết bản ghi nhớ (MOU).

Kết thúc chương trình, các doanh nghiệp thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương để mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Theo bản ghi nhớ hợp tác, Khoa Kiến trúc – Xây dựng sẽ tăng cường nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ cử nhân sự hướng dẫn, theo sát quá trình thực tập nghề nghiệp của sinh viên tại đơn vị xuyên suốt ở các học kỳ thực tập cho đến khi ra trường, giúp sinh viên sớm tiếp cận môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về các vị trí công việc tại doanh nghiệp. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Ban Biên tập