Lễ bế giảng lớp đào tạo chức danh quản lý hợp tác xã

1172

Sáng ngày 18/10, Khoa Kinh tế – Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Lễ bế giảng lớp đào tạo chức danh quản lý hợp tác xã.

Đến dự có ông Đỗ Vũ Thiên Ân – Phó Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau; Cô Đoàn Thị Bẩy – Phân hiệu phó Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau; Thầy Từ Hữu Công – Giảng viên Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương và đặc biệt có sự góp mặt của 30 học viên là cán bộ quản lý tại các Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cô Đoàn Thị Bẩy – Phân Hiệu phó Phân hiệu Cà Mau Trường Đại học Bình Dương Phát biểu tại buổi tồng kết

Phát biểu tại buổi lễ, cô Đoàn Thị Bẩy chia sẻ: “Sau khi kết thúc khóa học, Nhà trường đã tiến hành lấy ý kiến độc lập các học viên qua Phiếu Khảo sát. Tất cả các học viên đều cho rằng đây là chương trình giảng dạy hữu ích, giúp cho các hợp tác xã rất nhiều trong việc liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm; chiến lược kinh doanh, Marketing. Đặc biệt chương trình đã tạo cho các Hợp tác xã nắm bắt và ứng dụng nhiều kiến thức mới trong khâu tổ chức, quản lý, điều hành HTX”.

Ông Đỗ Vũ Thiên Ân – Phó Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi lễ tổng kết

Cũng nhân dịp này, ông Đỗ Vũ Thiên Ân – Phó Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho rằng: “Qua theo dõi các học viên suốt khóa học, kiểm tra cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của từng học viên đã đem lại những dấu ấn tích cực. Từ những buổi ban đầu chưa hiểu nhiều về Luật Hợp tác xã, chưa biết chiến lược cung ứng sản phẩm; chưa nắm được việc chi tiêu tài chính của Hợp tác xã… sau 10 ngày học tập, các học viên đã trưởng thành rất nhiều trong việc tiếp thu kiến thức, và bước đầu nhận thức được tầm quan trọng của những cách tiếp cận mới, ứng dụng vào quản lý điều hành Hợp tác xã”.

Đây là khóa học học thứ 2, Khoa Kinh tế trường Đại học Bình Dương vinh dự được Hiệu trưởng phân công chịu trách nhiệm tổ chức lớp học từ chương trình đào tạo cho đến chất lượng giảng viên. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đã được Nhà trường trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Ths. Từ Hữu công (bìa phải) – Giảng viên Khoa Kinh tế trao Giấy Chứng nhận cho học viên

Ông Võ Hoàng Việt, PGĐ Hợp tác xã Thắng Lợi, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau xúc động bày tỏ tình cảm tại buổi tổng kết

Sau 10 ngày tập huấn, nhận thức sâu sắc sự quan tâm của UBND tỉnh Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, ông Võ Hoàng Việt – Phó Giám đốc Hợp tác xã Thắng Lợi, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau xúc động bày tỏ: “Chúng tôi thật sự cảm thấy bổ ích sau 10 ngày tập huấn, tiếp thu nhiều kiến thức thực tế qua giảng viên, chúng tôi sẽ đem kiến thức học được áp dụng ngay vào quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đơn vị”.

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tin, ảnh: Khoa Kinh tế