Làm gì để thời sinh viên không bị “nhạt”

1424

Trong hành trình chinh phục những kiến thức nghề nghiệp nhằm vun đắp cho ước mơ tương lai, đôi khi chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, nhất là lúc những khó khăn ồ ạt bủa vây. Vậy làm sao để thời sinh viên không trôi qua một cách nhàm chán. Bí quyết nào để sử dụng thời gian 4 năm học một cách hiệu quả và ấn tượng để mỗi khi nhắc lại ta sẽ thật tự hào.

Bài viết dưới đây là một vài chia sẻ giúp bạn có thời sinh viên thật sự ý nghĩa để thời sinh viên không bị “nhạt”.

1. Đạt được học bổng ít nhất một lần

Đi học thì chắc chắn ai cũng mong muốn được tốt nghiệp. Điều đó quan trọng nhưng không phải là tất cả những gì bạn cần để trở thành một người giỏi trong tương lai. Nếu bạn ra trường với bảng điểm giỏi hay xuất sắc thực sự là một niềm vinh dự đáng tự hào. Nhưng không phải tất cả sinh viên đều có thể làm được điều này.

Việc phấn đấu đạt được học bổng ít nhất một lần sẽ thực sự là hành động thực tế mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng giá. Cảm giác về sự cố gắng được đền đáp xứng đáng sẽ mang lại cho bạn động lực để tiếp tục vươn về phía trước. Hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ, cho từng học kỳ, từng môn học và nghiêm túc kế hoạch hành động để chinh phục bằng 100% năng lượng của mình.

2. Trải nghiệm với những chuyến đi

 Khoa Công nghệ Sinh học Trường Đại học Bình Dương tham quan thực tập tại Đà Lạt.

Quãng thời gian sinh viên thực sự giống như những chuyến đi dài. Hãy mạnh dạn vác ba lô lên và đi tới những vùng đất mới, những nơi bạn chưa từng biết để thêm vào cuốn nhật kí trẻ của mình những điều không thể lãng quên. Những chuyến đi ấy, có thể là tham gia mùa hè xanh, những hoạt động thiện nguyện, chuyến thực tập xa, những chuyến cộng tác chương trình tuyển sinh hàng năm… Những vùng đất mới sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm sống, có thêm bạn bè mới mà không có sách vở, thầy cô nào giúp bạn được.

Hơn thế, với sinh viên, những chuyến đi sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, chín chắn hơn và có được những kĩ năng mềm rất tốt. Thông qua những hoạt động xã hội, bạn còn biết thông cảm và sẻ chia cho tất cả mọi người xung quanh.

3. Có những người bạn chân thành

Sinh viên ngành Việt Nam học (Trường Đại học Bình Dương) thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ít và kết nối các thành viên thân thiết. 

Tạm rời xa vòng tay của cha mẹ, khi trở thành sinh viên, mỗi bạn sẽ phải học cách sống độc lập, học cách tự quyết định trong một môi trường sống mới, xa lạ. Bạn sẽ trở nên đơn độc trên hành trình đó nếu không có những người bạn đồng hành.

Tình bạn thời sinh viên rất đáng trân trọng. Những người bạn sẽ ở bên bạn để chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Họ sẽ giúp bạn tạm quên đi sự chênh vênh khi thiếu vắng tình thân. Hãy vun đắp thật nhiều tình bạn đẹp để sau khi ra trường gặp lại, bạn sẽ có những trang ký ức tuyệt vời cho cuộc sống.

4. Đừng từ chối tham gia các câu lạc bộ

CLB tiếng Anh E4U – Trường Đại học Bình Dương  sinh hoạt thường xuyên với nhiều chủ đề ứng dụng thực tế và thu hút đông đảo nhiều sinh viên tham gia. 

Đã rất nhiều cựu sinh viên chia sẻ rằng họ cảm thấy mình cô đơn trong năm học đầu tiên. Để tránh được điều đó, bạn hãy sắp xếp thời gian và lựa chọn tham gia một câu lạc bộ phù hợp với sở thích của mình. Tại Trường Đại học Bình Dương hiện nay có rất nhiều câu lạc bộ sở thích như: CLB Khởi nghiệp, CLB Ngoại ngữ, CLB Robot,…Đây là những môi trường tuyệt vời giúp bạn năng động, tự tin, nhanh chóng làm quen bạn bè và hòa nhập với môi trường mới.

5. Gọi điện về nhà nhiều hơn

Hãy gọi điện về nhà nhiều hơn cho cha mẹ. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn với gia đình mà thực sự sẽ giúp bạn có một nơi để tâm sự những trải nghiệm mới trong cuộc sống và nhất là tìm được những gợi ý, chỉ bảo từ cha mẹ khi đối diện với những khó khăn. Hành động này cũng giúp bạn có cảm giác người thân luôn ở bên bạn, sẵn sàng lắng nghe và cho bạn lời khuyên. Hãy tranh thủ nói lời cảm ơn đến cha mẹ và chia sẻ sự vất vả của họ. Đó cũng là hành động thể hiện sự trưởng thành mỗi ngày của bạn./.

Ban Biên tập