Ký kết mou “con đường rộng mở cho sinh viên”

200

Vừa qua, Khoa Kiến trúc – Xây dựng đã tổ chức thành công Lễ ký kết hợp tác với Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Hướng Xanh và Công ty TNHH TM DV & Đầu Tư Xây Dựng Sao Việt. Đây là điều kiện tốt để sinh viên có thêm cơ hội để phát triển trong tương lai.

Được biết, Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Hướng Xanh là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực Môi trường xử lý nước thải và Xây dựng tại Bình Dương. Hiện nay, công ty đang đầu tư về mảng kết cấu thép, nhà công nghiệp. Hằng năm, công ty thường xuyên tiếp nhận sinh viên ngành Xây dựng của trường đến thực tập. “Công ty chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành và cùng hợp tác với khoa trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Mỗi năm, công ty luôn sẵn sàng trao tặng các suất học bổng trị dành tặng cho sinh viên hiếu học, sinh viên nghèo vượt khó và đồng hành cùng các cuộc thi học thuật của khoa” – ông Đặng Thanh Hải – Giám đốc công ty cho biết.

Ông Đặng Thanh Hải – Giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Hướng Xanh phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với đó, Công ty TNHH TM DV & Đầu Tư Xây Dựng Sao Việt là doanh nghiệp có thế mạnh về mảng tư vấn và thiết kế đặc biệt là nhà dân dụng, ông Dương Chí Thanh – Giám đốc công ty nguyên là Cựu sinh viên Ngành Xây dựng Khóa 13 chia sẻ  “Trong quá trình công tác và làm việc, nhận thấy còn có nhiều kiến thức mới thực sự rất cần cho sinh viên mới ra trường. Do vậy, buổi ký kết MOU hôm nay sẽ là điều kiện tốt để  cho doanh nghiệp được hỗ trợ cho các em sinh viên. Đồng thời, công ty cũng cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực tập, làm việc tại công ty”.

Ông Dương Chí Thanh – Giám đốc Công ty TNHH TM DV & Đầu Tư Xây Dựng Sao Việt phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại  buổi lễ, TS. Đỗ Đoan Trang – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường cho biết: Nhà trường luôn chú trọng việc phát triển hợp tác cùng các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đối với công tác đào tạo của ngành và của Nhả trường, việc ký kết với các doanh nghiệp sẽ tạo ra cơ hội tốt để sinh viên kiến tập, thực tập và nắm bắt vị trí làm việc trong tương lai.

Tại chương trình, TS. Đỗ Đoan Trang đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác cùng hai công ty.

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức nhằm tạo mối quan hệ khăng khít giữa Trường và các doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên của Khoa có môi trường thực tập, kiến tập thực tế trong lĩnh vực Kiến trúc và xây dựng tại doanh nghiệp và tăng cường việc giao lưu, tổ chức hoạt động đào tạo – nghiên cứu khoa học cho giảng viên, sinh viên.

Nguyễn Huy Vững – Khoa Kiến trúc – Xây dựng