Khoa Xã hội – Nhân văn Trường ĐH Bình Dương: Điểm đến cho các bạn yêu thích ngành Khoa học – Xã hội  

5976

Khoa Xã hội và Nhân văn là một trong những khoa có truyền thống của Trường Đại học Bình Dương, có uy tín tại khu vực trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực ngành Việt Nam học, Ngữ văn và Xã hội học.

Đến với khoa Xã hội và Nhân văn, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp, chương trình đào tạo đúng tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, luôn hướng theo tinh thần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương và đất nước, có kiến thức và kỹ năng hành nghề tương xứng với bậc đào tạo của mình. Ngoài ra, bạn sẽ được đào tạo thành thạo những kỹ năng nghiệp vụ để có thể ứng dụng kiến thức lý thuyết vào hoạt động thực tiễn trong nước và hội nhập quốc tế; nắm vững phương pháp nghiên cứu khoa học, có tư duy phản biện, độc lập sáng tạo; rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng Anh ngữ để đến khi ra trường sinh viên có thể tự tin hòa nhập vào xu hướng sử dụng tiếng Anh ngày một phổ biến trong xã hội, đồng thời có khả năng sử dụng thành thạo công cụ tin học trong công việc.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Bình Dương đã tiến hành xây dựng và phát triển lực lượng đội ngũ giảng viên có chất lượng và chuyên môn cao. Tham gia giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học gồm có: Giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có trình độ và uy tín của các trường đại học lớn trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương đảm nhiệm.

Sinh viên được hướng dẫn kỹ năng lễ tân, khánh tiết 

Trải qua 4 năm đào tạo đại học chính quy, các bạn sẽ được tạo điều kiện vừa học, vừa làm tại các công ty ở Bình Dương và các tỉnh thành lân cận (được hưởng chế độ của doanh nghiệp). Được học tập và trải nghiệm nhiều khóa thực tập, thực tế giúp sinh viên mau chóng hòa nhập vào môi trường làm việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đào tạo sinh viên kỹ năng tổ chức và hướng dẫn khách tham quan, trang bị kiến thức về tuyến điểm du lịch vùng miền, địa danh, danh lam thắng cảnh, điểm vui chơi giải trí… Về dịch vụ liên quan như khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, cách bố trí các điểm trong chương trình tham quan phù hợp tình hình thực tế (thời gian, thời tiết, sức khoẻ hành khách…) mà vẫn đảm bảo chương trình được thực hiện đầy đủ và thú vị. Bên cạnh nhiệm vụ tổ chức thực hiện chương trình tham quan du lịch, sinh viên còn được tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh và tiếp thị của đơn vị. Sinh viên sẽ được dạy kỹ năng thu thập, phân tích thông tin và khảo sát thị trường, khảo sát thống kê xã hội và các vấn đề chuyên môn khác. Thêm nữa, các bạn còn được đào tạo kỹ năng viết bài, viết tin tức, truyền thông, thông tin. Đào tạo các kỹ năng làm các công việc văn phòng, kỹ năng tổ chức các sự kiện và công tác xã hội…

Sinh viên của Khoa được thực hành quay phim và chụp ảnh ngay khi còn trên ghế nhà trường

Các bạn sẽ được giới thiệu các quy trình tiếp xúc với khách, được dạy kỹ năng giao tiếp với khách trực tiếp hoặc qua điện thoại. Được đào tạo và trau dồi qua các học phần kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện. Sinh viên sẽ được giới thiệu các nguyên tắc trong giải quyết tình huống phát sinh, được dạy và thảo luận các kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ.

Bên cạnh các chương trình chính khóa, sinh viên còn được khuyến khích nghiên cứu sách báo tại thư viện và thảo luận sôi nổi trong các buổi tọa đàm do Trường thường xuyên tổ chức.

Khoa Xã hội và Nhân văn tổ chức các chuyến đi thực tế để sinh viên tìm hiểu về các khu di tích lịch sử

Ngoài ra, khoa Xã hội và Nhân văn còn tổ chức cho các bạn đi tham quan khảo sát các khu du lịch, điểm du lịch, các di sản lịch sử – văn hóa của Việt Nam. Các hoạt động ngoại khóa như làm từ thiện tại các mái ấm nhân hậu, trung tâm bảo trợ xã hội tại địa phương và các vùng còn khó khăn ở các tỉnh phía Nam cũng sẽ được Khoa triển khai và tổ chức để các bạn có điều kiện tiếp xúc và thực hành nghề nghiệp, thực hiện các công tác xã hội nhiều hơn.

Các bạn được tham gia câu lạc bộ nghề nghiệp và tổ chức thực hành nghề nghiệp tại các sân chơi ngoại khóa. Có nhiều mô hình câu lạc bộ khá trẻ và mới mẻ sẽ phục vụ khá tốt cho sinh viên trong việc vui chơi giải trí và học tập; Khoa Xã hội và Nhân văn sẽ hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, công nghệ vào công tác giáo dục và đào tạo, sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó, nhiều lớp dạy kỹ năng đặc biệt khác được tổ chức như: Kỹ năng sơ cứu, nhiếp ảnh, âm nhạc, khiêu vũ, làm thơ, viết văn, lễ tân…

Sinh viên được Khoa tạo điều kiện tham gia các hoạt động gắn liền với xã hội

Về việc làm sau khi tốt nghiệp:

Các bạn có thể làm các công tác nghiên cứu, bảo tồn di sản văn học dân tộc tại các Trung tâm hoặc Viện nghiên cứu văn học.

Giảng dạy môn Văn và Tiếng Việt tại các trường trung học hoặc giảng dạy Văn học và Ngôn ngữ học tại các trường THPT, cao đẳng và đại học.

Làm việc tại các viện nghiên cứu văn hóa; quản lý văn hóa, các tổ chức văn hóa, chính trị, xã hội, giáo dục, khoa học, các tổ chức nước ngoài, các công ty lữ hành, du lịch; cơ quan văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch; cơ quan hành chính, sự nghiệp; các tổ chức chính trị – xã hội; các tổ chức quốc tế và phi chính phủ trong – ngoài nước.

Chuyên viên nghiên cứu dư luận xã hội tại các cơ quan quản lý các cấp, cán bộ phát triển, chuyên viên tư vấn trong các dự án phát triển.

Làm việc trong cơ quan báo chí – truyền thông hoặc tuyên truyền, tổ chức sự kiện.

Sinh viên tham gia các hoạt động thể dục thể thao do Đoàn trường tổ chức

Ngoài ra, các bạn có thể làm việc trong một số lĩnh vực có liên quan như: Công tác hành chánh – nhân sự, văn phòng, cán bộ quản lý các bộ phận nhân sự, kế hoạch, kỹ thuật trong các doanh nghiệp, các công ty du lịch; tư vấn viên tại các nhà máy, xí nghiệp; nhân viên công tác xã hội tại các trung tâm cai nghiện, bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội…

Với những ngành học hấp dẫn trên sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn cho các bạn đăng ký tham gia tuyển sinh vào mùa hè năm nay!

Tin, bài:  Phạm Trần Quang Hưng

Ảnh: P. Thông tin – Truyền thông