Khoa Ngoại ngữ tổ chức workshop “Teaching English skills to Students at Binh Duong University”

1790

Chiều 12/8, tại phòng họp A2, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Teaching English skills to Students at Binh Duong University” cho tất cả giảng viên của Khoa cũng như giáo viên hiện đang công tác tại Trung tâm Anh ngữ – Viện Bolt Nhà trường.

TS. Huỳnh Thị Bích Phượng phát biểu tại chương trình

TS. Huỳnh Thị Bích Phượng – Trưởng khoa Ngoại ngữ cho biết: Nhằm giúp sinh viên các khóa trong Khoa tiếp cận được những phương pháp học tập mang tính khoa học và logic ở lĩnh vực chuyên ngành, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay. Khoa hy vọng sau buổi gặp gỡ hôm nay, các giảng viên của Khoa tại cơ sở chính cũng như phân hiệu ở Cà Mau sẽ tìm ra được phương pháp hữu hiệu để giảng dạy sinh viên một các hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Giảng viên chia sẻ ý kiến tại chương trình

Tại chương trình, giảng viên của Khoa đã tập trung trao đổi, chia sẻ những phương pháp giảng dạy tiếng Anh mang tính sáng tạo trong giai đoạn hiện nay sau khi đúc kết từ quá trình giảng dạy trực tiếp cho sinh viên. Theo đó, nhiều giảng viên đã nhận định việc giảng dạy và học tiếng Anh mang phương hướng truyền thống ở thời điểm hiện tại đã có phần không còn phù hợp, thay vào đó việc giảng dạy cần phải sinh động và linh hoạt hơn như: Tận dụng việc thích xem phim, nghe nhạc của sinh viên và áp dụng vào quá trình giảng dạy tiếng Anh. Đây sẽ là một cách để sinh viên chủ động tập trung và dễ dàng tiếp thu được nhiều kiến thức; giáo viên chủ động đưa các mẩu truyện ngắn về tiếng Anh để sinh viên tra cứu và tìm hiểu sau đó kiểm tra; tạo môi trường cho sinh viên thực hành các kiến thức liên quan đến tiếng Anh ngay tại lớp; tổ chức những hoạt động, cuộc thi tìm hiểu về văn hóa và con người của các nước trên thế giới…

Thầy Đoàn Văn Thanh (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) đóng góp ý kiến tại buổi workshop

Thầy Đoàn Văn Thanh – Giảng viên giảng dạy tiếng Anh chia sẻ: “Đối với tôi, workshop này rất bổ ích vì đây không những là cơ hội tốt gắn kết cán bộ, giảng viên thuộc bộ môn tiếng Anh của Trường Đại học Bình Dương, Phân hiệu Cà Mau, viện Bolt lại với nhau mà còn là dịp quan trọng giúp mọi người đoàn kết, thấu hiểu đặc biệt với quý Thầy Cô là người nước ngoài hiện đang công tác tại Trường Đại học Bình Dương”.

Một số hình ảnh tại chương trình:

  Chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc buổi workshop

Ban Biên tập