Khoa Luật học bổ sung và nâng tầm chất lượng đội ngũ giảng viên

3046

Phát biểu trong buổi họp mặt giảng viên và triển khai hoạt động của Khoa năm 2020 diễn ra vào ngày 24/02, TS. LS Phan Thông Anh – Trưởng khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương chia sẻ: Trong năm học 2020, Khoa Luật học ngoài việc sẽ quán triệt quan điểm chỉ đạo của HĐQT, BGH Nhà trường về mặt tư tưởng chính trị cũng như lập kế hoạch tập huấn các chuyên đề để bồi dưỡng kỹ năng mềm cho giảng viên và nhân viên thì một trong những nhiệm vụ ưu tiên, quan trọng hàng đầu chính là Khoa sẽ tăng cường “chất xám” cho đội ngũ trong Khoa thông qua việc sẽ tìm kiếm nhân sự có chuyên môn giỏi để làm việc, nghiên cứu.

Các ứng viên giảng thử tại chương trình

Nhằm hiện thực hóa chủ trương và chính sách đã đề ra, trong những ngày vừa qua Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức giảng thử cho 09 ứng viên để tuyển chọn nhân sự với vị trí giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng. Một hội đồng được thành lập để tuyển chọn giảng viên giảng dạy các môn chuyên ngành như: Hình sự, Dân sự, Hành chính, Thương mại, Lý luận nhà nước pháp luật và một hội đồng đánh giá giảng thử nghiệm môn tiếng Anh chuyên ngành (tiếng Anh pháp lý). Trước đó, các ứng viên ứng tuyển đã trải qua nhiều vòng thi sơ loại để đảm bảo các điều kiện về chuyên môn, tiêu chí do Ban Lãnh đạo Khoa đặt ra.

TS. LS Phan Thông Anh đánh giá, nhận xét về các ứng viên

TS. LS Phan Thông Anh cho biết: Trong việc tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là về công tác giảng dạy, Khoa Luật học đặt ra nhiều tiêu chí có thể nói là rất khắt khe và một trong số đó chính là giảng viên giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành luật phải đã và đang đảm nhiệm các công việc “trong ngành”, vì Khoa hướng đến việc, giảng viên ngoài việc giảng dạy về mặt lý thuyết thì phải chia sẻ với các em về kinh nghiệm thực tế của mình. Từ đó, sinh viên có thể làm chủ được các kiến thức đã học và áp dụng hiệu quả vào trong thực tiễn công việc.

Sau phần giảng thử của 09 giảng viên, các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao công tác chuẩn bị bài giảng của các ứng viên. Cũng nhân dịp này, Hội đồng đã đưa ra những nhận xét và góp ý cho các ứng viên về phương pháp giảng dạy, khả năng bao quát lớp cũng như điều chỉnh lại kết cấu bài giảng, sử dụng và kết hợp tốt hơn các công cụ hỗ trợ, tích cực tìm hiểu thực tiễn để đưa ra các ví dụ sát thực hơn…

Ban Lãnh đạo Khoa và ứng viên chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc buổi giảng thử

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban Biên tập