Khoa Luật học bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên

1815

Sáng 15/9, Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 18 của Khoa tại phòng B.04, khu giảng đường B.

TS.LS Phan Thông Anh chia sẻ tại chương trình

TS. LS Phan Thông Anh – Trưởng khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương cho biết: Với năng lực học tập sau quá trình đèn sách gần 4 năm tại Nhà trường, trong đợt này có hai trong số hàng trăm em sinh viên của khóa 18 đủ điều kiện tham gia bảo vệ khóa luận tốt nghiệp trước Hội đồng. Tuy số lượng được bảo vệ trước Hội đồng khá khiêm tốn nhưng theo đánh giá và nhận định thì chất lượng bài viết, hàm lượng khoa học trong đề tài của hai sinh viên này là rất cao có thể phát triển lên các bậc học cao hơn.

Sinh viên Danh Thị Hồng Đào trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng

Tại buổi bảo vệ, sinh viên Danh Thị Hồng Đào và sinh viên La Tú Nhân đã lần lượt trình bày đề tài của mình trước Hội đồng nghiệm thu. Sinh viên Danh Thị Hồng Đào chia sẻ: “Để tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Các nhà đầu tư tiếp cận đất đai như thế nào? Việc tiếp cận có dễ dàng không, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài? Cùng với đó chính sách và quy định của pháp luật về đất đai nói dung, quyền tiếp cận đất nói riêng đã và đang được Nhà nước xem xét sửa đổi, bổ sung theo giai đoạn phát triển nên còn quy định không được thống nhất.

Trong quá trình học tập và nghiên cứu em nhận thấy được sự quan trọng và cần thiết phải nghiên cứu bản chất pháp lý, thực tiễn về quyền tiếp cận đất đai của nhà đầu tư nước ngoài từ đó đưa ra các quan điểm, giải pháp và kiến nghị nhằm khắc phục và hoàn thiện pháp luật liên quan đến luật đất đai nói chung và quyền tiếp cận đất đai của nhà đầu tư nước ngoài nói riêng nên vì thế em đã chọn đề tài Quyền tiếp cận đất đai của nhà đầu tư nước ngoài – Thực trạng và kiến nghị cho đề tài khóa luận của mình”.

Hội đồng nghiệm thu đóng góp ý kiến về các đề tài của sinh viên

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp khóa 18 Khoa Luật Trường Đại học Bình Dương đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định. Hội đồng đánh giá cao tinh thần làm việc và sự nỗ lực của sinh viên để hoàn thành khóa luận của mình đúng thời hạn.

Tuy nhiên trong hai khóa luận cũng còn nhiều lỗi về chính tả, cách diễn đạt câu chưa thực sự rõ ràng. “Là sinh viên ngành Luật các em hãy nghiêm túc trong việc sử dụng ngôn từ để tránh việc viết sai chính tả vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc của các em sau này” – TS.LS Phan Thông Anh lưu ý với sinh viên được bảo vệ khóa luận.

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp:

Ban Biên tập