Khánh thành Học viện mạng Cisco đầu tiên tại Bình Dương

2310

Sáng 04/12, Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo (FIRA) Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Công ty Cisco Việt Nam tổ chức khánh thành Học viện mạng Cisco – Đại học Bình Dương.

Đến dự có, Bà Marcella O’Shea – Đại diện Cisco toàn cầu; Bà Trần Thị Thanh Nga – Giám đốc Cisco Việt Nam; TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương cùng lãnh đạo Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia Tp.HCM, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Dương, Trung tâm Công nghệ Thông tin Bình Dương, Hội Tin học Bình Dương, Công ty VNPT Bình Dương…

TS. Cao Việt Hiếu (bìa phải) phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Cao Việt Hiếu nhiệt liệt hoan nghênh và gửi lời cảm ơn đến quý vị đại biểu, đặc biệt là Bà Marcella O’Shea đã đến tham dự chương trình vô cùng đặc biệt và ý nghĩa do Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Bình Dương phối hợp với Công ty Cisco Việt Nam tổ chức. Nhân dịp này, TS. Cao Việt Hiếu đã thông tin đến đại diện Cisco toàn cầu và Bà Trần Thị Thanh Nga – Giám đốc Cisco Việt Nam cũng như các quan khách về lịch sử hình thành và các chương trình đang được đào tạo tại Nhà trường.

TS. Cao Việt Hiếu nhấn mạnh: Trong những năm thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, Nhà trường đã quy tụ hơn 670 các nhà khoa học, 12 Viện sĩ, 119 GS.TS và PGS.TS cả trong và ngoài nước tham gia vào các hoạt động giáo dục, nghiên cứu chuyển giao công nghệ, thực hiện hàng trăm đề tài nghiên cứu được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước, nhiều đề tài được triển khai ngoài thực tế. “Tiếp nối từ truyền thống quý báu đó, trong những năm qua Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương luôn quan tâm, chú trọng và đầu tư một cách có bài bản có lộ trình để duy trì và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường”.

Bà Marcella O’Shea chia sẻ tại buổi khánh thành

Bà Trần Thị Thanh Nga – Giám đốc Cisco Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Tiếp lời TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường, tại buổi khánh thành, Bà Marcella O’Shea đã chia sẻ các thông tin về chiến lược, tình hình hoạt động của Cisco trên toàn thế giới. Bà Marcella O’Shea cho biết: Cisco Systems là một tập đoàn Hệ thống của Hoa Kỳ được thành lập năm 1984 tại Thung lũng Silicon. “Tập đoàn Cisco chuyên sản xuất các thiết bị mạng Cisco như Switch Cisco, Router Cisco, Firewall Cisco, Module Cisco, cung cấp các giải pháp cho hệ thống mạng, các giải pháp bảo mật…”.

Bà Marcella O’Shea trao tặng giấy chứng nhận Khánh thành Học viện mạng Ciso – Trường Đại học Bình Dương cho TS. Cao Việt Hiếu

Bà Marcella O’Shea tặng quà lưu niệm cho TS. Cao Việt Hiếu

Sau 35 năm thành lập và phát triển, thiết bị mạng Cisco đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi hệ thống mạng, hiện nay Cisco có 14 trung tâm trên toàn thế giới, các thiết bị Cisco được sử dụng tại những Data Center cho đến các toà nhà văn phòng, các trụ sở công ty hay tập đoàn và trong từng hộ gia đình để kết nối mạng và Internet.

TS. Cao Việt Hiếu và Bà Marcella O’Shea cùng quý vị đại biểu, lãnh đạo thực hiện nghi thức khánh thành phòng học Học viện Mạng Cisco

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo cho biết: Học viện được thành lập nhằm tạo điều kiện để sinh viên Nhà trường, đặc biệt là sinh viên Khoa FIRA có cơ hội tiếp cận chương trình đào tạo quốc tế từ hệ thống các chương trình đào tạo của Cisco Networking Academy; Sinh viên có khả năng tham gia các kỳ thi, chứng chỉ quốc tế về công nghệ mới với giá trị toàn cầu. Ngoài ra, nằm trong chiến lược và mục tiêu phát triển của Khoa FIRA sau khi thành lập Học viện, Khoa sẽ tiến hành tích hợp chương trình đào tạo của Học viện Cisco với các chuyên ngành đào tạo của Khoa.

Một số hình ảnh tại buổi khánh thành:

Bà Marcella O’Shea tặng quà lưu niệm cho TS. Nguyễn Hoàng Sỹ – Trưởng Khoa FIRA

TS. Đỗ Đoan Trang – Trưởng Khoa Kinh tế trao tặng quà lưu niệm của Trường Đại học Bình Dương cho Bà Trần Thị Thanh Nga

Một số hình ảnh tại buổi khánh thành:

Ban Biên tập