Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển CĐ, ĐH bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

1872

Từ ngày 22/7 đến trước 17h ngày 29/7, tất cả các thí sinh trên cả nước có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển cao đẳng, đại học năm 2019. Sau đây là hướng dẫn cách điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Có hai mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng giống nhau. Một phiếu thí sinh giữ sau khi được đóng dấu, một phiếu nơi tiếp nhận lưu. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu Đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH 2019

Tuy nhiên, thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Từ mục 1 đến mục 6… thí sinh điền đầy đủ chính xác thông tin như trên Phiếu Đăng ký xét tuyển THPT quốc gia và xét tuyển Đại học trước đó.

Ở mục 8 – Nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh: Thí sinh ghi chi tiết thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5); Cột (6) dùng để ghi nội dung thay đổi sau khi đối chiếu bảng nguyện vọng cũ và mới.

Lưu ý:

Trường hợp nếu thứ tự NV ưu tiên, những nội dung đã đăng ký không thay đổi gì, thí sinh hãy điều số 0 tại cột (6) ở cùng hàng.

Nếu như chỉ thay đổi thứ tự NV ưu tiên, giữ nguyên những nội dung đăng ký khác đã đăng ký, thí sinh ghi số thứ tự NV ưu tiên cũ tại cột (6) ở cùng hàng.

Các thay đổi khác sẽ được ghi ký hiệu tương ứng “TĐ” tại cột 6 cùng hàng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp thí sinh biết được về cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm THPT Quốc gia. Trong các bước điều chỉnh nguyện vọng thí sinh cần phải cập nhật chính xác thông tin, tránh xảy ra những sai sót không như mong muốn.

Ban Biên tập