Họp mặt nhóm tác giả sách STEM Robot & tự động và STEM dành cho học sinh Trung học phổ thông

1430

Sáng 9/12/2020, tại phòng họp A1 Trường Đại học Bình Dương, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Bình Dương cùng Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Sài Gòn tổ chức buổi “Họp mặt nhóm tác giả sách STEM Robot & tự động và STEM dành cho học sinh Trung học phổ thông”.

Tham dự họp mặt có ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Sài Gòn; PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương cùng các thầy cô là lãnh đạo các trung tâm, phòng, khoa tham dự.

Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Sài Gòn phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các chuyên gia đã các trình bày tham luận về giáo dục STEM trong trường học, trong đó điểm lại chủ trương đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai giáo dục STEM vào nhà trường, khẳng định những kết quả đạt được ban đầu và nêu lên những hạn chế, bất cập trong thực hiện mục tiêu chương trình giáo dục hiện hành, phương pháp dạy học, hình thức dạy học,…

TS. Huỳnh Ngọc Khanh nêu cách thức thực hiện và nội dung cho dự án STEM. 

Phát biểu tổng kết hội thảo, TS. Huỳnh Ngọc Khanh khẳng định mục tiêu giáo dục STEM không nhằm đào tạo ngay ra những nhà khoa học hay để tạo ra các sản phẩm có tính thương mại, cạnh tranh, mà nhằm tạo ra những con người tương lai, có đầy đủ phẩm chất, năng lực, bản lĩnh để thích nghi với cuộc sống hiện đại, như các năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Giáo dục STEM cũng giúp các em phát triển các năng lực chuyên môn ở dạng tích hợp; khơi gợi niềm say mê học tập cho học sinh và giúp các em khám phá tiềm năng của bản thân. Ngoài ra, nếu coi STEM là một phương pháp giáo dục, thì ngoài các môn học thuộc các lĩnh vực chủ chốt của STEM như: Khoa học, công nghệ, toán, STEM hoàn toàn có thể ứng dụng vào một số môn học khác như: Địa lý, lịch sử,… một cách phù hợp.

TS. Ngô Phan Anh Tuấn cùng nhóm tác giả dự họp đã  đưa ra nhiều ý kiến, đóng góp tích cực cho dự án lần này. 

Sau khi nghe tham luận cách thức thực hiện và biên soạn nội dung cho dự án STEM, các thành viên trong nhóm tham gia biên soạn đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến thiết thực nhằm đóng góp triển khai tốt dự án lần này.

Phát biểu tại buổi họp mặt, PGS.TS Lê Văn Cường đã nhiệt liệt hoan nghênh và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã chọn Trường Đại học Bình Dương để hợp tác. Đây là cơ hội tốt để nhà trường tăng cường bồi dưỡng cán bộ tham gia hoạt động vì giáo dục.

PGS.TS Lê Văn Cường – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương gửi lời cảm đến các đơn vị đã tin tưởng và chọn Trường Đại học Bình Dương để hợp tác. 

Ban biên tập