Học tiếng Hàn giúp tôi hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp

418

Khi nhắc đến Hàn Quốc chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến ngay đất nước được mệnh danh là “Xứ Sở Kim Chi”. Thật đúng vậy, nơi đây có hàng trăm loại kim chi khác nhau được làm từ những nguyên liệu khác nhau. Không chỉ nổi tiếng về nền ẩm thực, mà Hàn Quốc còn được biết đến sự phát triển nền “công nghiệp không khói” điện ảnh và âm nhạc. Đây là một trong những ngành trọng điểm thúc đẩy kinh tế Hàn Quốc vươn lên một tầm cao mới. Những điều thú vị trên chính là cơ duyên đưa tôi đến với ngành Hàn Quốc Học tại Trường Đại học Bình Dương.

 

Nhiệm Thanh Thảo sinh viên Ngành Hàn Quốc học, lớp 25HQ01

Ban đầu vốn dĩ chỉ muốn học thứ tiếng của Idol để nghe và hiểu được họ đang nói gì? hát gì?… dần dần học tiếng Hàn không còn là mục đích như ban đầu nữa mà tôi nhận ra rằng học tiếng Hàn là để giúp bản thân đạt được mong muốn sau này có thể được sinh sống và cơ hội được làm việc ở đất nước đó. Chính vì ước muốn thực hiện hóa giấc mơ ấy đó trở thành sự thật nên tôi đã chăm chỉ rèn luyện và trau dồi thêm mỗi ngày. Khi chúng ta đã bắt đầu lựa chọn một ngành nghề nào đó cho bản thân bước đầu thì chúng ta sẽ không thể nào tránh khỏi những rào cản hay những khó khăn trước mắt – đó là một quy luật tự nhiên của cuộc sống. Và ngôn ngữ của Hàn Quốc mà tôi đang theo học cũng vậy. Ban đầu học, tôi cũng như mọi người, nghĩ rằng tiếng Hàn rất khó học, nhưng với niềm đam mê muốn học và chinh phục những ước mơ, dự định nên dù có khó khăn đến mấy tôi vẫn cố gắng vượt qua. Và rồi những khoảnh khắc thành công bước đầu đã giúp tôi có động lực giúp tôi thành công hơn trong tương lai của mình.

Một điều tuyệt vời hơn khi tôi học được tiếng Hàn, tôi đã có điều kiện để hiểu thêm về văn hóa, các phong tục, cách làm món ăn và thưởng thức những món ăn mang đặc trưng của Hàn Quốc. Đó là những gì tôi được học trong 1 năm học ngành Hàn Quốc học ở Trường Đại học Bình Dương. Điều này càng giúp cho tôi cảm thấy rất hứng thú với việc học tiếng Hàn, cho thấy lựa chọn của bản thân là hết sức phù hợp, đúng đắn. Tôi muốn thực hiện ước mơ đi du học ở trường woosong ở Hàn Quốc. Những kiến thức về Hàn Quốc học đã được học tại Trường Đại học Bình Dương sẽ là nền tảng để tôi sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Với lựa chọn của bản thân, tôi muốn trở thành “đại sứ”, mang văn hóa của Việt Nam giới thiệu với người dân Hàn Quốc và ngược lại, tôi cũng muốn hiểu biết thật nhiều văn hóa của Hàn Quốc để giới thiệu với người dân Việt Nam. Bản thân xem đây là trách nhiệm của người học.

Trong quá trình học tiếng Hàn, bản thân tôi cũng như nhiều bạn khác, đã gặp nhiều khó khăn bởi mới tiếp cận ngôn ngữ khá xa lạ. Tuy nhiên, tại trường đại học Bình Dương, tôi rất may mắn khi được các thầy cô không chỉ tận chỉ dạy kiến thức chuyên môn mà còn sẵn trong sách mà còn truyền đạt thêm về những kiến thức thực tế bên ngoài nhằm mục đích để cho chúng tôi nắm kĩ kiến thức bài, giúp cho chúng em chuẩn bị hành trang, tinh thần tự lập, tránh bị shock văn hóa hay là không thích nghi được với môi trường sống, khí hậu ở nước bạn. Thật sự tôi cảm thấy may mắn và biết ơn sự chỉ bảo tận tình của quý thầy cô. Điều này giúp tôi tự tin hơn, khẳng định định hướng bản thân, hướng đến con đường đã chọn để tiếp tục hành trình tìm hiểu và truyền bá văn hóa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Nhiệm Thanh Thảo – 25HQ01