“Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019

1103

Thực hiện đề án “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) khoá VIII (nhiệm kỳ 2019 – 2024), Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (SYS Việt Nam) đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên trách tổ chức “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019 với chủ “Why Vietnam?”.

Ban Tổ chức “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019 cho biết: Chương trình được tổ chức nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên; tạo môi trường giúp thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, mong muốn phát huy vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn, tổ chức LHTNVN các tỉnh, thành đoàn trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, chủ động tham gia xây dựng đặc sắc du lịch vùng theo hướng phát triển hiệu quả, bền vững, từ đó hình thành năng lực quảng bá du lịch của người dân địa phương, đặc biệt là của đoàn viên, thanh niên cùng với đó là phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường.

3 sinh viên Trường Đại học Bình Dương tham gia “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019 khu vực Miền Bắc

Năm 2019, chương trình đã huy động hơn 100 thành viên chính thức là các thanh niên khởi nghiệp sáng tạo toàn quốc có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ; sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học trên cả nước; tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Startup Hunt” năm 2019 và 30 khách mời. Hành trình sẽ đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đắk Lắk, Bình Định, Huế, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai.

Trong hành trình năm nay, Trường Đại học Bình Dương (BDU) là đơn vị giáo dục duy nhất đại diện cho tỉnh Bình Dương tham gia chương trình tại khu vực miền Bắc (Ninh Bình – Yên Bái – Lào Cai) và Khu vực miền Trung (Đắk Lắk, Bình Định, Huế). Theo đó, ở khu vực miền Bắc 3 bạn sinh viên đến từ CLB Sinh viên 5 tốt BDU bao gồm: Nguyễn Dương Xuân Huỳnh, Trương Đinh Ngọc Mai và Đỗ Ngọc Cường. Trong đó, sinh viên Nguyễn Dương Xuân Huỳnh đã xuất sắc lọt top 25 Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” CiC 2019 do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia – Tp. Hồ Chí Minh tổ chứ, sinh viên Trường Đinh Ngọc Mai và Đỗ Ngọc Cường cũng lần lượt đoạt các giải cao trong những cuộc thi khởi nghiệp do các đơn vị chuyên trách tổ chức. Riêng ở khu vực miền Trung sinh viên Nguyễn Minh Sáng là đại diện tiêu biểu cho Trường Đại học Bình Dương ở khu vực này.

Sinh viên Nhà trường cùng các thành viên trong Hành trình tham qua các địa điểm nổi tiếng tại Ninh Bình – Yên Bái – Lào Cai

Sinh viên Nguyễn Dương Xuân Huỳnh – Khoa Kinh tế cho biết: Khi tham gia chương trình các thành viên trong Hành trình cũng như sinh viên BDU đã có dịp được trải nghiệm những đặc trưng vùng miền, môi trường khai thác du lịch của 3 địa phương tại khu vực miền Bắc từ đó đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch, phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch.

Cũng trong chuyến hành trình, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng ứng dụng công nghệ trong xây dựng các giải pháp du lịch trực tuyến, quảng bá du lịch cho cho sinh viên Trường Đại học Bình Dương.

Sinh viên Nhà trường tham gia các trò chơi vận động trong chuyến đi

Tham gia chuyến Hành trình lần này, em đã học hỏi cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đã và đang khởi nghiệp từ đó rút ra những bài học và áp dụng cho các dự án khởi nghiệp của mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất” – Sinh viên Trương Đinh Ngọc Mai chia sẻ sau chuyên đi.

Một số hình ảnh của sinh viên Đại học Bình Dương trong chuyến đi:

Hình ảnh do nhân vật cung cấp

Ban Biên tập