Gửi chút tình tri ân những “bóng hồng” trường Đại học Bình Dương

919

Vậy là ngày 20/10 đã về trong niềm vui hân hoan của tất cả những người phụ nữ Việt Nam, là ngày mà các bà, các mẹ, các cô, các chị được tôn vinh, được dành tặng những bó hoa tươi thắm cho những đóng góp to lớn trong thành tựu chung của xã hội. 

Cứ mỗi độ thu về, trong không khí se lạnh của tiết trời heo may, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam. Trên mảnh đất hình chữ “S” này, trải qua bao đêm trường thế kỷ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc.

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng ngày 20-10, chúng tôi những người công tác thông tin – truyền thông không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn, đôi khi thầm lặng của các cô, các chị, em là nữ cán bộ, giảng viên, công nhân viên đã, đang công tác tại Trường Đại học Bình Dương.

Nối tiếp những truyền thống anh hùng của người Phụ nữ Việt Nam nói chung, tập thể nữ giảng viên, cán bộ Trường Đại học Bình Dương nói riêng cũng đã và đang từng bước khẳng định mình. Các cô, các chị em giảng viên công tác trong nhà trường qua các thời kỳ và hiện nay đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Với sứ mệnh và trách nhiệm đào tạo đội ngũ “hiền tài” chất lượng cho đất nước, công việc nhiều, nhưng vượt qua mọi khó khăn các chị cũng đã từng bước khẳng định bản thân, luôn chu toàn công việc xã hội và cuộc sống gia đình. Trong đó, nhiều nữ giảng viên trẻ tuổi nhưng đã khẳng định vị thế của người phụ nữ trong xã hội, nhiều chị là nữ giảng viên quản lý tiêu biểu của nghành được lãnh đạo nhà trường ghi nhận. Có thể nói đây là tín hiệu vui cho Ngành giáo dục, các chị đã để lại dấu ấn về người nữ giảng viên tự tin, vững vàng và không ngừng vươn xa.

Tập thể nữ giảng viên Trường Đại học Bình Dương ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng yêu nghề, đang cố gắng để đóng góp vào những thành tích chung của phụ nữ Việt Nam. Một nửa của thế giới này trên đôi vai những bông hoa xinh đẹp trong đó có cả tập thể nữ giảng viên Trường Đại học Bình Dương thật đáng trân trọng. Bỗng chợt có những giây phút, chúng tôi đã phải lặng người khi nghĩ về những bông hoa ấy, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào các chị cũng luôn sát cánh bên gia đình, bên đồng nghiệp trong xã hội để sẻ chia, trao gửi, thậm chí là hy sinh.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020), xin kính chúc các cô, các chị sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương thơm cho cuộc sống, tô vẻ tươi thắm cho nhiều thế hệ sinh viên trẻ tiếp nối.

Ban Biên tập