Google triển khai wifi miễn phí tại Đại học Bình Dương

1841

Trong tuần vừa qua, đội ngũ kỹ thuật của “Gã khổng lồ công nghệ” Google đã đến Trường Đại học Bình Dương để tiến hành lắp những trạm wifi miễn phí khắp các cơ sở của Nhà trường.

Các thông số đo được khi sử dụng phần mềm Speedtest để kiểm tra tốc độ wifi của Google tại Đại học Bình Dương

Đây là chương trình hợp tác giữa Google và Free Swifi nhằm triển khai dự án phát wifi miễn phí tại một số trường đại học lớn trên thế giới trong đó có Việt Nam. Được biết, tại tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Bình Dương là đơn vị giáo dục đầu tiên được Google cho thực thi dự án này.

Những nhãn dán được gắn tại Nhà trường để sinh viên, giảng viên nhận biết dự án của Google

Hiện tại, ở mỗi lượt kết nối sinh viên và giảng viên sẽ được sử dụng một giờ. Sau một giờ hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối. Người dùng phải thao tác kết nối lại từ đầu nếu muốn tiếp tục sử dụng. 

Tốc độ download ghi nhận được tại Trường Đại học Bình Dương khoảng 28 Mbps, Upload là 28,7 Mbps và ping là 4ms. Với tốc độ trên, Wifi mà Google cung cấp sẽ có thể đáp ứng mọi truy cập từ người dùng với chất lượng ổn định và nhanh chóng.

Cán bộ, sinh viên Nhà trường trải nghiệm dự án phát wifi miễn phí

Wifi miễn phí không còn là điều xa lạ đối với người dùng internet tại Việt Nam. Ở một số điểm công cộng như nhà ga, sân bay, công viên, trường học người dùng vẫn có thể kết nối đến những wifi miễn phí từ các nhà cung cấp như Meganet.

Wifi “chùa” của Google hiện tại còn khá mới mẻ và đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và giảng viên của Nhà trường. Quý thầy cô và các bạn sinh viên hãy cùng trải nghiệm wifi “xịn xò” do chính Google cung cấp tại Trường Đại học Bình Dương nào! 

Các bước để có thể truy cập vào wifi miễn phí của Google

Tốc độ truy cập rất nhanh và ổn định của wifi miễn phí từ Google khi truy cập vào Youtube

Ban Biên tập