Diễn đàn Sinh viên 5 tốt – Ra mắt CLB Sinh viên 5 tốt Đại học Bình Dương

1567

Sáng ngày 07/09/2019 vừa qua, Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chương trình “Diễn đàn Sinh viên 5 tốt – Ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Bình Dương” tại Nhà hát Sinh viên trường. Đây là chương trình thiết thực và ý nghĩa nhằm giới thiệu và tuyên truyền danh hiệu cao quý “Sinh viên 5 tốt” đến rộng rãi Hội viên và sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên của trường.

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Vương Phúc – Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Các đoàn thể Trường Đại học Bình Dương; đồng chí Nguyễn Ngọc Uyên Vy – Phó bí thư Đoàn trường – Chủ tịch Hội sinh viên – Chủ nhiệm CLB sinh viên 5 tốt BDU cùng các khách mời: chị Lê Thị Hạnh – Đại sứ Doanh nhân – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Hạnh Nguyên; chị Trần Thị Thanh Tuyền – Cựu sinh viên Đại học Bình Dương – SV 5 tốt cấp Trung ương năm 2013.

Trong những năm qua, cùng với sinh viên cả nước, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã và đang được Hội sinh viên Trường Đại học Bình Dương tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy sinh viên tự giáo dục, rèn luyện, phát triển toàn diện và khẳng định được vai trò của tri thức trẻ. Nhằm định hướng và tạo được môi trường học tập sinh hoạt hữu ích cho sinh viên, Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương đã thành lập Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt Đại học Bình Dương" với mục đích triển khai đa dạng, cụ thể các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện, kết nối và trải nghiệm để ngày càng hoàn thiện hơn của các bạn sinh viên.

Chị Trần Thị Thanh Tuyền cựu sinh viên Nhà trường chia sẻ với các bạn sinh viên

Tại chương trình Diễn đàn Sinh viên 5 tốt, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm rèn luyện hiệu quả để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt từ chị Trần Thị Thanh Tuyền – Cựu sinh viên Đại học Bình Dương – SV 5 tốt cấp Trung ương năm 2013. Các bạn được hiểu rõ hơn về việc đạt danh hiệu cao quý này sẽ giúp ích gì cho các bạn trên con đường sự nghiệp sau này. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được giải đáp những thắc mắc về xu hướng tuyển dụng hiện nay từ chị Lê Thị Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Hạnh Nguyên, chị là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tuyển dụng nhân sự. Từ những chia sẻ đáng quý của 2 chị, các bạn sinh viên thật sự nhận ra rằng để đạt được đầy đủ 5 tiêu của danh hiệu Sinh viên 5 tốt rất khó nhưng một khi đã có kế hoạch cho bản thân, quyết tâm thực hiện, cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn thì con đường thành công càng rộng mở hơn với bản thân mình.

Đ/c Nguyễn Ngọc Uyên Vy (áo thun trắng, thứ 2 từ trái sang) – Chủ tịch Hội sinh viên, Chủ nhiệm CLB sinh viên 5 tốt BDU cùng chị Lê Thị Hạnh – Đại sứ Doanh nhân – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Hạnh Nguyên ký biên bản ghi nhớ 

Tại chương trình, Hội sinh viên trường và Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Hạnh Nguyên đã cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ, đánh dấu cho sự đồng hành và hỗ trợ cho sinh viên Đại học Bình Dương nói chung và sinh viên 5 tốt nói riêng từ phía Công ty Hạnh Nguyên trong các hoạt động liên quan đến tạo môi trường để sinh viên phát triển các kỹ năng và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

CLB Sinh viên 5 tốt Nhà trường ra mắt tại chương trình

Cũng trong dịp này, CLB Sinh viên 5 tốt Đại học Bình Dương chính thức ra mắt với Ban chủ nhiệm gồm 12 sinh viên. Và để đánh dấu sự kiện này, Ban chủ nhiệm CLB tổ chức 1 hoạt động ý nghĩa tuyên truyền về bảo vệ môi truyền, nâng cao nhận thức của mọi người và cảnh báo vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa đang là mối đe doạ đến sức khoẻ chúng ta. Hoạt động thiết thực mang tên “Đổi chai nhựa nhận bình xinh”. Các bạn sinh viên khi tham gia Diễn đàn sẽ mang theo những vỏ chai nhựa hoặc vỏ lon đã qua sử dụng để đổi lấy 1 bình thuỷ tinh đựng nước thân thiện với môi trường. Hoạt động này thật sự thu hút rất nhiều bạn tham gia và 250 là số bình mà Ban chủ nhiệm CLB đã dành tặng cho các bạn sinh viên.

Sinh viên Nhà trường tham gia chương trình "Đổi chai nhựa nhận bình xinh" tại chương trình

Hội sinh viên Trường Đại học Bình Dương và Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Bình Dương tin chắc rằng sẽ có nhiều bạn sinh viên được rèn luyện và trưởng thành khi tham gia CLB và hy vọng các bạn sinh viên nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp trong thời gian sắp tới.

Chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc chương trình

Nguồn: Tuổi trẻ Bình Dương