Để vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2019

1466

Các bạn sĩ tử thân mến! Một mùa thi nữa lại về. Để có sức “chiến đấu” với kỳ thi cam go trước mắt, các bạn luôn phải chú ý đến những “chiêu” sau đây nhé!

1. Có kế hoạch học tập khoa học

Hãy lên cho mình một kế hoạch học tập thật khoa học bằng cách lựa chọn ôn tập các môn học theo nhóm ngành: Khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Hãy bắt đầu bằng môn học mà bạn yêu thích nhất vì nó sẽ gây hưng phấn cho bạn trong khi ôn tập.

Phương pháp "Sơ đồ tư duy" là một trong những phương pháp hiệu quả để các sĩ tử củng cố kiến thức

Hãy tập trung vào việc hệ thống hóa kiến thức, tập dượt và làm quen với thật nhiều dạng đề thi khác nhau. Ôn tập theo nhóm nhỏ để tranh thủ trí tuệ tập thể.

Đừng học tủ, học “gạo”, đừng dồn ép kiến thức vì sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Các bạn sẽ mệt mỏi lắm đấy! Dĩ nhiên sẽ chẳng hiệu quả hay đảm bảo chất lượng cho việc ôn tập rồi!

2. Ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và hợp lý

Có thực mới vực được đạo! Cha ông chúng ta đã nói rất đúng như vậy. Các bạn hãy bổ sung những thức ăn dễ tiêu, đủ dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho trí não như: Thịt nạc (thịt ức gà), cá, đậu, các loại rau xanh và hoa quả tươi. Một khẩu phần đa dạng, cân đối, được chế biến hợp khẩu vị, thường xuyên thay đổi món… các bạn ăn ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn. Nhưng hãy chú ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm nha!

Mùa này rất nắng và nóng, cơ thể chúng ta cần nhiều nước. Vì vậy hãy chịu khó uống nước nha bạn. Bình thường, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2,5 lít nước, riêng nước uống là 1,2 – 1,5 lít. Các bạn có thể uống nhiều hơn nhưng nhớ là ưu tiên cho nước lọc, nước đun sôi để nguội. Tránh dùng nước trà, cà phê và những thức uống không đảm bảo vệ sinh. Nói không với những thức uống đường phố nha bạn!

Một khẩu phần ăn giàu chất dinh dưỡng, khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho sĩ tử trong mùa thi sắp tới

Đặc biệt là phải có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Xen giữa các buổi ôn luyện, các bạn hãy nghe một bản nhạc, vận động cơ thể bằng một bài thể dục, đạp xe hoặc tản bộ hít thở không khí thiên nhiên…Và đương nhiên, không nên xem nhẹ giấc ngủ bạn nhé! Đừng thức quá khuya, cần phải ngủ đủ giấc, ngủ sâu để cơ thể tái tạo lại nguồn năng lượng cho các hoạt động tiếp theo.

3. Chú ý đến việc giữ gìn an toàn

Thời điểm này cực kỳ quan trọng với các bạn vì thế hãy cẩn trọng trong việc giữ gìn an toàn cho bản thân bạn nhé! Đi lại thận trọng, ăn uống thận trọng,… Nói chung là việc gì cũng cần thận trọng để đảm bảo bạn luôn an toàn nhất có thể.

Phòng tránh các bệnh sốt xuất huyết, cảm nắng, cảm lạnh, nhiễm trùng đường ruột do thức ăn đường phố hay các bệnh lây nhiễm do siêu vi…

Các cách phòng tránh những bệnh giao mùa

Chúc các bạn sẽ vượt qua kỳ thi THPT 2019 an toàn với kết quả tốt nhất nhé!

Lưu Ngọc