Dâng hương tưởng niệm Cố GS. Trần Văn Khê nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

2267

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), chiều ngày 19/11 thầy Cao Việt Hưng – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường đến dâng hoa và dâng hương tưởng niệm Cố GS.VS Trần Văn Khê – Nguyên Cố vấn đặc biệt Hội đồng Khoa học Trường Đại học Bình Dương tại Hoa viên Nghĩa trang Chánh Phú Hòa, nơi tôn trí di cốt của cố giáo sư.

Án thờ và nơi tôn trí di cốt Cố GS.VS Trần Văn Khê tại Hoa viên Nghĩa trang Chánh Phú Hòa

Sinh thời, mặc dù tuổi cao sức yếu, Cố GS.VS Trần Văn Khê vẫn dành trọn mười năm cuối đời tham gia công tác giảng dạy bộ môn âm nhạc truyền thống cũng như chia sẻ những kinh nghiệm học tập, niềm đam mê với âm nhạc và văn hóa dân tộc cho các thế hệ sinh viên Trường Đại học Bình Dương. Bên cạnh đó, Cố GS.VS Trần Văn Khê còn tham gia công tác cố vấn cho Hội đồng Khoa học nhà trường trong các định hướng thiết kế chương trình học sao cho hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, phát huy tính kế thừa và bảo tồn các vốn quý của dân tộc sao cho đừng mai một nhưng cũng không rơi vào “nệ cổ” cực đoan như giáo sư đã từng chia sẻ.

Cố GS.VS Trần Văn Khê xem GS.VS Cao Văn Phường như một người bạn tâm giao có cùng chí hướng. Vì vậy, sinh thời giáo sư Trần Văn Khê kết nghĩa anh em với giáo sư Cao Văn Phường và xem Trường Đại học Bình Dương như ngôi nhà thứ hai của mình.

Thầy Cao Việt Hưng (bìa phải) thắp hương tưởng nhớ GS.VS Trần Văn Khê

Tuy Cố GS.VS Trần Văn Khê đã đi xa, nhưng ba năm qua nghĩa tình của tập thể thầy và trò Trường ĐH Bình Dương vẫn luôn đong đầy và hướng về giáo sư. Những dịp lễ tết, kỷ niệm ngày sinh ngày mất của giáo sư, BGH Nhà trường và tập thể thầy cô giáo cùng sinh viên Nhà trường đều đến dâng hương tưởng niệm giáo sư như một lời tri ân đối trước bậc Thầy khả kính.

Những bài học Cố GS.VS Trần Văn Khê để lại, sẽ mãi là kim chỉ nam, là ngọn lửa rạng ngời tình yêu đối với các giá trị văn hóa dân tộc nói chung, âm nhạc dân tộc nói riêng trong lòng các thế hệ thầy và trò Trường ĐH Bình Dương.

                                                                                                   Ban Biên tập