Đại học Bình Dương cùng Hội Kiến trúc sư Việt Nam chuẩn bị cho công tác tổ chức Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần 9 năm 2014

1004

Sáng ngày 20/2/2014, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Hội Kiến trúc sư Việt Nam đến tham quan và làm việc tại trường. Tại buổi thảo luận lần này, Đoàn đại biểu Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương đàm luận về những vấn đề quan trọng trong công tác chuẩn bị cho chương trình Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần 9 năm 2014 do Trường Đại học Bình Dương đăng cai tổ chức.

Đến tham quan và làm việc tại Trường Đại học Bình Dương có KTS.Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, KTS. Phạm Thanh Tùng – Chánh Văn phòng Hội KTS Việt Nam, KTS. Châu Mỹ Anh – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Thành phố Hồ Chí Minh, KTS Huỳnh Văn Minh – Viện trưởng Viện Quy hoạch và Phát triển Đô thị tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Nam – Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Định vị Việt SPV – Đơn vị tài trợ chính cho Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm nay.  Về phía  Trường Đại học Bình Dương có GS.VS. Cao Văn Phường – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hồng Đào – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Út – Phân Hiệu trưởng Phân hiệu Văn hóa Nghệ thuật và Kiến trúc Trường Đại học Bình Dương, KTS. Nguyễn Xuân Phúc – Q.Trưởng Khoa Kiến trúc – Ủy viên Thường trực Ban Tổ chức Festival cùng các Thầy cô là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường. Ngoài ra, Đài Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương đã cùng tham dự chương trình và tổ chức quay phim, đưa tin về sự kiện này.


Buổi họp quan trọng giữa Trường Đại học Bình Dương với Hội Kiến trúc sư Việt Nam chuẩn bị cho Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần 9 năm 2014

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là sân chơi dành cho các bạn sinh viên Kiến trúc giao lưu học hỏi do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đại học Bình Dương là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hội thi Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần thứ 8 năm 2012. Không chỉ giỏi chuyên môn, các bạn sinh viên Trường Đại học Bình Dương còn được Ban  Tổ chức đánh giá cao trong việc kết nối và tạo dấu ấn tốt đẹp tại Hội thi. Với tiềm lực đó, Khoa Kiến trúc nói riêng và Trường Đại học Bình Dương nói chung đã vinh dự được Hội Kiến trúc sư Việt Nam lựa chọn là điểm đến tin cậy cho mùa  Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc năm nay.


Sau buổi họp, Đoàn đại biểu đi tham quan thực địa các điểm chuẩn bị cho lễ hội Festival Sinh viên Kiến trúc

Công tác chuẩn bị cho lễ hội Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần 9 năm 2014 đã được Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao. Từ ngày 20/10/2013, Nhà trường đã tổ chức chương trình họp báo, công bố với báo giới về thời gian, địa điểm tổ chức chính thức, nội dung chương trình cùng các vấn đề liên quan. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã đi vào giai đoạn hoàn tất, hứa hẹn đem đến cho các bạn sinh viên Kiến trúc trên toàn quốc một sân chơi bổ ích và lí thú.


Các đại biểu cùng  lên ý tưởng trang trí cho công chính của lễ hội Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần 9 năm 2014

Theo đó, Liên hoan Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần 9 năm 2014 dự kiến sẽ có hơn 20 trường Đại học đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trên cả nước tham dự. Với tiêu chí “Vui, Hay, Lạ, Đẹp”, Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc năm nay hứa hẹn sẽ thu hút hơn 1000 sinh viên Kiến trúc tham gia. Lấy chủ đề “Hoa Đất Thủ”, phần thi tài giữa các đội sẽ hướng tới việc tìm hiểu về thiên nhiên và con người Bình Dương, những nét đẹp trong truyền thống văn hóa, lịch sử trên mảnh đất đầy "địa linh nhân kiệt" này.


Trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình BTV, KTS. Nguyễn Xuân Phúc – Q. Trưởng Khoa Kiến trúc – Ủy viên Thường trực Ban Tổ chức Festival cho biết: "Mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Festival năm nay đã đi vào giai đoạn hoàn tất."

Linh vật biểu tượng cho Liên hoan Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần 9 năm 2014 là chú Kiến cách điệu linh họat, vui nhộn, tượng trưng cho những Kiến trúc sư tương lai, chăm chỉ, nhiệt tình, đầy tài năng, sáng tạo và tâm huyết. Với gam màu chủ đạo là màu thổ, tượng trung cho các yếu tố đất và lửa, các phần thi quen thuộc như không gian tự giới thiệu, ý tưởng kiến trúc, cảm xúc của kiến, hội họa thiết kế,… đều được làm mới hoàn toàn về cả hình thức lẫn nội dung để các bạn sinh viên kiến trúc có dịp thi thố tài năng, thỏa sức sáng tạo. Liên hoan lần này còn mang đến nhiều gameshow hấp dẫn, đầy bất ngờ và thú vị nhằm gắn chặt tinh thần đoàn kết và giao lưu giữa các đoàn.
 

KTS. Nguyễn Tấn Vạn – chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam đánh giá rất cao công tác chuẩn bị hết sức chu đáo, hợp lý và khoa học của Trường Đại học Bình Dương – đơn vị đăng cai tổ chức năm nay

Không chỉ quan trọng nội dung, trong vai trò Ban Tổ chức Liên hoan Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần 9 năm 2014, Trường Đại học Bình Dương còn chuẩn bị chu đáo các công tác hậu cần như nơi nghỉ cho các đoàn tham dự, tổ chức xe đưa đón, sắp xếp các tình nguyện viên hướng dẫn đi theo mỗi đoàn, tổ chức chương trình văn nghệ cùng các họat động xã hội bên lề cuộc thi như tham quan và thực hành tại các làng nghề truyền thống, các địa đạo lịch sử, các địa điểm có lối kiến trúc độc đáo tại Bình Dương…


Đoàn đại biểu cùng chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc

Nhận được sự quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình từ Ban Lãnh đạo Tỉnh Bình Dương, Hội Kiến trúc sư Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ, Trường Đại học Bình Dương hứa hẹn sẽ đem đến một sân chơi hoành tráng, bổ ích và ý nghĩa cho các bạn sinh viên khối ngành Kiến trúc. Đồng thời, Festival Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần 9 năm 2014 sẽ vừa là nơi tập sự vừa khơi dậy khả năng sáng tạo, ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê trên hành trình khởi nghiệp của các Kiến trúc sư tương lai.

Thanh Đình
Thông tin Truyền thông