Cuộc thi “Tìm hiểu về An toàn lao động trong xây dựng thông qua kính Thực tế ảo” năm 2019

1775

✅ Nhằm tạo sân chơi bổ ích và nâng cao kiến thức về an toàn lao động cho sinh viên ngành Xây dựng trực thuộc Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương cũng như hưởng ứng Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Vào ngày 19/11, Khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường sẽ tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về An toàn lao động trong xây dựng thông qua kính Thực tế ảo” lần I năm 2019 cho tất cả sinh viên các khóa của Khoa tại Nhà hát sinh viên, khu giảng đường A.

✅ ThS. Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng Khoa Kiến trúc – Xây Dựng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Trong những năm gần đây, tình trạng người lao động bị tai nạn nơi làm việc đặc biệt là “dân xây dựng” tại công trường đang diễn ra ngày một dày đặc và có xu hướng tăng cao cả về số lượng cũng như thiệt hại. Tình trạng này thường xuyên diễn ra thiết nghĩ do nhiều nguyên nhân có khách quan lẫn chủ quan nhưng yếu tố tiên quyết là do người lao động, sinh viên khi học tại các trường chuyên trách không được trang bị các kiến thức về an toàn lao động một cách bày bản và chuyên sâu. Nhận biết được thực trạng đó, Khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường đã tiến hành tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về An toàn lao động trong xây dựng thông qua kính Thực tế ảo” năm 2019.

✅ Cuộc thi năm nay sẽ được diễn ra với 2 vòng thi: Vòng 1 – Tiến hành kiểm tra kiến thức bằng cách hoàn thành Bảng Khảo sát được Ban Tổ chức cung cấp (Bảng Khảo sát gồm 10 tình huống, 05 câu hỏi Đúng/Sai cho mỗi câu, thời gian làm bài: 30 phút). Sau khi kết thúc Vòng 1, Ban Giám khảo chấm điểm và tổng hợp danh sách 15 sinh viên có điểm cao nhất để vào vòng tiếp theo.

✅ Đối với Vòng 2 – Trải nghiệm kính thực tế ảo (thí sinh sẽ được Ban Tổ chức cho trải nghiệm tình huống tai nạn lao động thông qua kính Thực tế ảo) sau đó thí sinh sẽ thực hiện bài kiểm tra về việc nhận định các nguy cơ rủi ro xảy ra tai nạn lao động.

✅ Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tiến hành trao giải Nhất (trị giá 1.000.000 VNĐ), Nhì (2 giải, mỗi giải 500.000 VNĐ) và Khuyến khích (5 giải, mỗi giải 200.000 VNĐ) cho các thí sinh đoạt giải dựa trên số điểm mà thí sinh đạt được cũng như tinh thần và thái độ của thí sinh trong suốt quá trình tham gia dự thi.

☎ Các bạn sinh viên tham gia Cuộc thi có thể đến trực tiếp tại Văn phòng Khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường để đăng ký hoặc liên hệ Thầy Lê Thanh Tân – Giảng viên Khoa Kiến trúc – Xây dựng, SĐT: 0274.3.872.946 – 0889.579.786; Email: khoaxaydung@bdu.edu.vn.

CTV. Hoàng Long