Cuộc thi “Tìm hiểu về An toàn lao động trong xây dựng thông qua kính Thực tế ảo” năm 2019

933

Sáng ngày 19/11, Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về An toàn lao động trong xây dựng thông qua kính Thực tế ảo” lần I năm 2019 cho tất cả sinh viên các khóa của Khoa tại Nhà hát sinh viên, khu giảng đường A.

ThS. Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Xuân Phúc – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng cho biết: Đây là năm đầu tiên Khoa Kiến trúc – Xây dựng tổ chức một sân chơi vừa mang tính chất học thuật vừa kết hợp những thành quả của sự tiến bộ khoa học kỹ thuật như thế này. Ngoài mục đích tổ chức để hưởng ứng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) thì cuộc thi còn tạo sân chơi bổ ích và nâng cao kiến thức về an toàn lao động cho sinh viên Khoa.

Nhằm tăng phần kịch tính, tính minh bạch và hấp dẫn cho cuộc thi, Ban Tổ chức đã tiến hành mời các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng giữ vai trò Ban Giám khảo. Trong đó, ngoài Ths. Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng làm Trưởng ban Giám khảo, cuộc thi còn đón tiếp Ông Nguyễn Thành Phú – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ cao TM – XD Phú Thịnh làm thành viên Ban Giám khảo. Vị giám khảo đặc biệt là ông Nguyễn Thế Mạnh – Giám đốc Dự án của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Tập đoàn này đã có hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực xây dựng.

Các thí sinh dự thi Vòng 1 của Cuộc thi

Cuộc thi năm nay được diễn ra với 2 vòng thi bao gồm: Vòng 1 – “Tiến hành kiểm tra kiến thức”, ở phần thi này Ban Tổ chức đã tổ chức thi bằng hình thức lý thuyết cho các thí sinh dự thi. Mỗi thí sinh được cung cấp Bảng Khảo sát gồm 0 tình huống, 05 câu hỏi Đúng/Sai cho mỗi câu, thời gian làm bài: 30 phút. Sau khi kết thúc Vòng 1, Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm và tổng hợp danh sách 15 sinh viên có điểm cao nhất để vào vòng tiếp theo. Đối với Vòng 2 – “Trải nghiệm kính thực tế ảo”, các thí sinh đã được Ban Tổ chức cho trải nghiệm tình huống tai nạn lao động thông qua kính Thực tế ảo và trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra.

Các thí sinh thi Vòng 2

ThS. Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng Khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường (bìa trái) và Ông Phan Văn Lâm (bìa phải) – Giám đốc Cty Cổ phần Xây dựng Chánh Nghĩa trao giải Nhất cho sinh viên Phạm Văn Tùng

Trải qua gần 4 tiếng tranh tài, Ban Giám khảo đã chọn ra được thí sinh xuất sắc nhất giành giải Nhất cũng như các giải phụ. Theo đó, sinh viên Phạm Văn Tùng – Khóa 18 bằng sự tự tin, thái độ và kiến thức chuyên ngành vững chắc đã giành giải Nhất chung cuộc với phần thưởng bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt, giấy khen và quà từ nhà tài trợ; Sinh viên Nguyễn Ty Sắc – Khóa 20 và sinh viên Nguyễn Tuấn Anh – Khóa 17 giành giải Nhì với phần thưởng bao gồm 500.000 VND/1 giải, giấy khen và quà từ nhà tài trợ; Sinh viên Nguyễn Thanh Lý, Nguyễn Thành Trung, Lê Nam Thắng, Ngô Văn Hữu và Nguyễn Thị Hồng Phương giành giải Khuyến khích với phần thưởng bao gồm 200.000 VND/1 giải, giấy khen và quà từ nhà tài trợ.

ThS. Trịnh Văn Thưởng phát biểu kết thúc chương trình

Phát biểu kết thúc Cuộc thi, ThS. Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: Thông qua cuộc thi hôm nay, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ tiếp thu và trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức về an toàn lao động bên cạnh “kiến thức cứng” để sau khi tốt nghiệp các em sẽ hạn chế hoặc không vướng phải việc bị tai nạn lao động tại nơi làm việc, đặc biệt với môi trường vô cùng đặc thù như công trường xây dựng.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh

Thí sinh trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo

Ban Biên tập