Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Cẩm Thanh

1693

Nhằm chọn mẫu biểu trưng và khẩu hiệu có ý nghĩa, tạo ấn tượng nhận diện thương hiệu đặc trưng, góp phần thu hút khách du lịch đến với Cẩm Thanh. Phòng Văn hóa – Thông tin và UBND xã Cẩm Thanh (Hội An) tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Cẩm Thanh”.

Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Mọi công dân Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia Cuộc thi. Cuộc thi năm nay được tổ chức với 3 chủ đề chính, bao gồm: Về Sinh thái (Cẩm Thanh là làng quê sông nước trên vùng hạ lưu sông Thu Bồn, là vùng đệm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, có hệ sinh thái phong phú và đa dạng); Về Lịch sử – Văn hóa (truyền thống đấu tranh cách mạng và xây dựng quê hương Cẩm Thanh, kết nối quá khứ – hiện tại đến tương lai, biểu thị sức sống vươn lên mạnh mẽ của vùng đất anh hùng); Về Tiềm năng du lịch (sức hấp dẫn của điểm đến Cẩm Thanh – Làng quê sinh thái đặc thù).

Mồi tác phẩm dự thi phải là một thiết kế đồ họa, được thể hiện bẳng 2 hình thức theo thứ tự ưu tiên sau: Thứ Nhất, là tác phẩm đồng nhất bao gồm cả biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan), thể hiện hài hòa giữa chữ viết và hình vẽ, liên kết giữa biểu tượng và thông điệp. Thứ Hai, là một tác phẩm không đồng nhất, biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) tách rời nhau, có thế sử dụng độc lập nhau.

Ngôn ngữ thể hiện trong khẩu hiệu (slogan) có cả tiếng Việt và tiếng Anh trong 01 tác phẩm hoặc được thể hiện trong phiên bản tương đồng: 01 tác phẩm có khẩu hiệu (slogan) tiếng Việt và 01 tác phẩm có khẩu hiệu (slogan) tiếng Anh trong trường hợp đi liền với biểu trưng (logo).

Đổi với khẩu hiệu (slogan) tiếng Việt và tiếng Anh đều phải được thiết kế đồ họa, tương thích với biểu trưng (logo) hoặc có yếu tố biểu đạt riêng nếu sử dụng độc lập với biểu trưng (logo). Tác phẩm dự thi có chiều lớn nhất không quá 15cm (ở giữa khổ giấy), thê hiện không quá màu (không kể sắc trắng) và một hình thu nhỏ ( đen – trắng) chiều lớn nhất không quá 3cm ở trên góc trái tờ giấy. Ngoài ra, cần kèm theo một bản file mềm bằng DCD hoặc USB.

Để có thể đạt được thứ hạng cao tại Cuộc thi, các tác phẩm dự thi của thí sinh ngoài việc phải đảm bảo đúng các chủ đề nêu trên thì còn phải mang tính thẩm mỹ, ý nghĩa, thể hiện đặc trưng riêng của du lịch Cẩm Thanh, truyền tải được thông điệp đến du khách về sự hấp dần của du lịch Cẩm Thanh…

Quý thầy cô và các bạn sinh viên muốn tham gia Cuộc thi, có thể gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến cơ quan thường trực Ban Tổ chức cuộc thi: Phòng Văn hóa và Thông tin Hội An, số 54 Nguyễn Công Trứ, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. E.mail: logocamthanh@gmail.com . Người trực tiếp nhận hồ sơ: Nguyễn Thị Thanh – Tổ trưởng Tổ Du lịch,SĐT: 02353.861666 – 0903557871.

Ban Biên tập