Chung kết cuộc thi “Robot Đại chiến”

2612

Sáng 25-5, Khoa Công nghệ Thông tin, Robot & Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Robot Đại chiến” cho tất cả sinh viên Nhà trường tại sảnh B, khu giảng B.

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ phát biểu khai mạc

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ – Q.Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Bình Dương cho biết: Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên trong Khoa nói riêng và các khoa khác hiện đang được tạo tại Nhà trường nói chung sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Đồng thời, đây còn là dịp giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về phương thức hoạt động, cách lắp ráp robot thông qua việc trực tiếp điều khiển chúng.

Cuộc thi năm nay được Ban Tổ chức chia thành 2 vòng đấu: Trận cầu sinh tử và Battle Fight Robot. Ở vòng đấu đầu tiên, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiến hành cho các thí sinh bốc thăm chia bảng thi đấu. Trong vòng này các thí sinh tham gia tranh tài sẽ thi đấu theo hình thức đối kháng 1 – 1 bằng việc trực tiếp điều khiển những chú robot với phương tiện hỗ trợ là máy tính bảng và Gamepad (thuộc sản phẩm của GJS Robot) trên sàn thi đấu có kích thước 1m8 x 2m4. Đây là vòng đấu mô phỏng lại trò chơi bóng đá của con người, mỗi đội tuyển điều khiển 2 robot GEIO (Một thủ môn và một tấn công, hoặc cả hai đều tấn công) trận đấu sẽ có 2 hiệp với tổng thời gian là 5 phút. Đội giành chiến thắng là đội phải ghi được nhiều bàn thắng nhất khi kết thúc trận đấu.

Các đội tranh tài tại cuộc thi

Nếu như vòng thi đấu đầu tiên, các thí sinh tham gia tranh tài chỉ điều khiển những chú robot để đưa quả bóng vào khung thành đối phương thì ở vòng thi đấu thứ 2 cuộc chiến của những chú robot mới thực sự bắt đầu và khốc liệt. Trong vòng đấu Battle Fight Robot, những chú robot đều được trang bị vũ khí với nhiệm vụ tiêu diệt và loại đối phương ra khỏi cuộc chơi. Đội giành chiến thắng sẽ là đội có số lượng thành viên đông nhất còn thi đấu trên sân.

Trải qua gần 4 tiếng tranh tài, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra được các thí sinh xuất sắc nhất để trao các giải Nhất, Nhì và Ba. Đồng thời những thí sinh đoạt giải sẽ được đặt cách tuyển thẳng vào vòng 64 đội của giải đấu Việt Nam Robo Fight 2019.

Dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc điều khiển các chú robot do đây là lần đầu tiên chúng em tham gia trò chơi này. Tuy vậy, thông qua cuộc chơi chúng em đã học hỏi cho bản thân nhiều kiến thức về robot, đặc biệt cuộc thi đã gắn kết mọi người lại với nhau hơn dù các thành viên trong đội đến từ nhiều khoa khác nhau” – Các bạn sinh viên tham gia cuộc thi chia sẻ.

Một số hình ảnh trong cuộc thi:

Ban Biên tập