Tổ chức tuần sinh hoạt công dân cho sinh viên năm cuối

1913

Sáng 3/11, tại Nhà hát sinh viên khu giảng đường A, Phòng Công tác sinh viên và các Đoàn thể (CTSV&ĐT) Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân cho sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.

NGƯT.PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng ĐH Bình Dương phát biểu chỉ đạo

Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa là một trong những hoạt động chính trị quan trọng nhằm quán triệt và thông tin một số nội dung cơ bản về các chính sách pháp luật; phổ biến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam, khu vực và quốc tế trong thời gian gần đây. Từ đó giúp sinh viên định hướng tư tưởng và hành động một cách đúng đắn phù hợp với thuần phong mỹ tục và pháp luật nước nhà.

Ông Hoàng Duy Thiên – Trưởng phòng CTSV&CĐT phát biểu

Tham gia chương trình, những cử nhân và kỹ sư tương lai đã được thầy cô chuyên trách của Nhà trường chia sẻ một số thông tin cơ bản về các điều luật thường hay gặp trong đời sống cũng như trong công việc, đặc biệt là 2 dự luật đang rất nóng và được người dân cả nước quan tâm đó là Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu.

Sinh viên chăm chú lắng nghe và theo dõi

ThS. Võ Phúc Anh – Giảng viên Khoa Luật học cho biết: Hiện nay trên mạng đang có rất nhiều luồng thông tin trái chiều xoay quanh Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu. Những đối tượng xấu đang lợi dụng các mạng xã hội mà điển hình là facebook để tuyên truyền, bôi nhọ Đảng và Nhà nước ta. Vì thế các bạn sinh viên cần phải hết sức cảnh giác và chọn lọc thông tin thật kỹ càng để tránh các hậu quả đáng tiếc về sau khi dễ tin và làm theo những lời xúi giục của các đối tượng này.

ThS. Võ Phúc Anh thông tin đến các bạn sinh viên về Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng

Sinh viên Trường Đại học Bình Dương đã có dịp giao lưu với những vị khách mời là trưởng phòng nhân sự các công ty trong và ngoài nước tại Bình Dương về những kỹ năng khi phỏng vấn xin việc; cách viết hồ sơ dễ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như tình hình lao động hiện nay tại tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Khách mời chia sẻ với sinh viên trong chương trình

Trong buổi sáng cùng ngày, Trường ĐH Bình Dương cũng đã có buổi ký kết hợp tác với Trung tâm Dịch vụ Việc làm Bình Dương. Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác hướng nghiệp và giới thiệu cơ hội việc làm đến với sinh viên ĐH Bình Dương.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ban Biên tập